UNICEF sẽ phân phối gần 2 tỷ liều vaccine phòng COVID-19 vào năm 2021

dangcongsan.vn| 24/11/2020 07:44

Ngày 22/11, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, gần 2 tỷ liều vaccine phòng ngừa COVID-19 sẽ được phân phối đến các nước đang phát triển trong năm 2021.

ADQuảng cáo

Hiện nay, các nhà sản xuất dược phẩm và các trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới đang chạy đua để phát triển vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters

Chiến dịch khổng lồ này được UNICEF thông báo trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới cam kết sẽ đảm bảo việc phân phối vaccine một cách công bằng.

UNICEF cho biết, tổ chức này đang làm việc với hơn 350 hãng hàng không và các công ty vận chuyển để cung cấp vaccine và 1 tỷ dụng cụ tiêm đến các nước nghèo như Burundi, Afghanistan và Yemen như một phần của sáng kiến COVAX - nhằm phân phối vaccine ngừa COVID-19 cho các nước trên toàn thế giới.

Theo bà Etleva Kadilli – Giám đốc Bộ phận Cung ứng của UNICEF: "Sự hợp tác vô giá này sẽ được triển khai trong một thời gian dài để đảm bảo cung cấp đủ năng lực vận tải cho hoạt động mang tính lịch sử và có quy mô lớn này”.

ADQuảng cáo

Bà kêu gọi: “Chúng tôi cần sự chung tay của tất cả cộng đồng, để sẵn sàng cung cấp các liều vaccine phòng COVID-19, dụng cụ tiêm và các thiết bị bảo hộ cá nhân khác để bảo vệ những người đang làm việc nơi tuyến đầu trên toàn cầu".

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, việc tiếp cận với vaccine trên thế giới đã không bình đẳng khi khoảng 20 triệu trẻ sơ sinh không được tiêm phòng để có thể giúp bảo vệ các em trước các bệnh hiểm nghèo, ốm yếu, tàn tật hoặc tử vong.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 trong hai ngày cuối tuần vừa qua, các nhà lãnh đạo của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới đã cam kết đảm bảo phân phối công bằng các loại vaccine, thuốc điều trị và xét nghiệm COVID-19 để các nước nghèo hơn không bị bỏ lại phía sau.

Hiện nay, các nhà sản xuất dược phẩm và các trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới đang chạy đua để phát triển vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng, với nhiều cuộc thử nghiệm quy mô lớn đang được tiến hành trên toàn cầu.

Tính đến sáng 23/11, thế giới có tổng số 58.970.525 ca nhiễm và 1.393.227 ca tử vong vì dịch COVID-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF sẽ phân phối gần 2 tỷ liều vaccine phòng COVID-19 vào năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO