Ứng dụng "Bluezone" giúp cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19

Ngô Đồng| 01/08/2020 16:31

Trước tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp trở lại, mới đây Bộ Y tế đã triển khai ứng dụng "Bluezone" nhằm hỗ trợ kiểm soát và đón đầu được tình hình dịch bệnh có thể sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Cụ thể, ngày 26/7 rất nhiều thiết bị di động thông minh đã nhận được tin nhắn từ Bộ Y tế với nội dung kêu gọi mọi người sử dụng phần mềm "Bluezone". "Bluezone" là tên gọi của ứng dụng cảnh báo sớm Covid-19, bằng cách sử dụng công nghệ Bluetooth sẵn có trên các điện thoại thông minh để xác định vùng an toàn cho người sử dụng.

Giao diện phần mềm

Ứng dụng này sẽ cho phép bạn có thể theo dõi và biết được xung quanh mình có những trường hợp nào bị nghi nhiễm Covid 19 hay không và còn giúp ghi lại quá trình tiếp xúc của bạn với những người cùng sử dụng ứng dụng.

Khi người dùng sử dụng ứng dụng, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, di chuyển trong cộng đồng, khi có sự tiếp xúc lẫn nhau, ứng dụng trên điện thoại sẽ tự động ghi nhận thông tin. Trong quá trình di chuyển, mọi sự tiếp xúc gần (trong khoảng cách 2m) đều được thiết bị tự động ghi lại trong nhật ký tiếp xúc.

ADQuảng cáo

Trong trường hợp phát hiện người nhiễm bệnh Covid-19 (F0), dữ liệu của người nhiễm bệnh đó sẽ được nhập lên trên hệ thống, từ đó chuyển xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng. Hệ thống sẽ tự động so sánh, phân tích dữ liệu của F0 với lịch sử tiếp xúc được lưu lại trên hệ thống Bluezone trước đấy, qua đó gửi cảnh báo với người dùng về tình trạng bản thân đang thuộc dạng F1, F2…nếu có.

Qua đó, cơ quan chức năng thống kê rất nhanh danh sách cần được cách ly y tế. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp liên hệ của cơ quan y tế có thẩm quyền và khuyến cáo người sử dụng liên hệ để được hướng dẫn, trợ giúp. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ cập nhật dữ liệu bệnh nhân lên hệ thống thường xuyên để xác định đối tượng nghi nhiễm một cách nhanh chóng.

Hoạt động quét của phần mềm

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, để "Bluezone" hoạt động hiệu quả, người dùng nên thường xuyên bật Bluetooth, tính năng này đã được nhà sản xuất tối ưu hóa tiết kiệm pin.

Người dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn/ để tải ứng dụng Bluezone về; hoặc vào App Store và CH Play tìm ứng dụng "Bluezone" và tải về.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng "Bluezone" giúp cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO