Thống kê tình hình dịch bệnh Covid-19, tính đến hết ngày 23/3/2020

TTXVN| 24/03/2020 08:37

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang lây lan nhanh trên toàn cầu, với số ca mắc bệnh tăng mạnh tại châu Âu, thêm nhiều nước đã áp đặt các lệnh phong tỏa cũng như nhiều biện pháp gắt gao khác để khống chế căn bệnh nguy hiểm này.

ADQuảng cáo

Tính đến hết ngày 23/3, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến 193 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ít nhất 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Burkina Faso, Chile, thủ đô Manila của Philippines, Serbia và Mauritania... đã ban bố lệnh giới nghiêm và cấm đi lại vào ban đêm. Trong khi đó, một số nước đã áp đặt các biện pháp cách ly tại các thành phố chính với quy định nội bất xuất, ngoại bất nhập. Các nước khác như Iran và Anh khuyến nghị người dân ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tại châu Á-Thái Bình Dương, Trung Quốc đại lục tiếp tục không ghi nhận thêm ca trong nước mới nào nhiễm virus Covid-19. Tính đến hết ngày 23/3, nước này ghi nhận thêm 40 ca nhiễm mới, tất cả đều từ nước ngoài. Hiện nhà chức trách Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ dịch bùng phát trở lại trong nước do các trường hợp bệnh xâm nhập từ nước ngoài.

Cũng trong ngày 23/3, các nước Nigeria, Zimbabwe và Gambia đã thông báo về ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus Covid-19.

Châu Âu hiện là châu lục có tốc độ lây lan dịch bệnh nhanh nhất, trong đó Italy ghi nhận 59.138 ca mắc bệnh với 5.476 ca tử vong. Các thể chế và cơ quan của EU đã cho phép nhiều nhân viên làm việc tại nhà.

ADQuảng cáo

Tại châu Mỹ, đến nay Hoa Kỳ đã ghi nhận 35.070 ca mắc bệnh với 458 ca tử vong. Brazil và Uruguay nhất trí đóng cửa đường biên giới trên bộ giữa hai nước trong 30 ngày tới nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan, trong khi đó Chính phủ Chile quyết định ban bố lệnh giới nghiêm vào ban đêm, cụ thể từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 23/3 cảnh báo, đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra “đang tăng tốc” rất rõ ràng và xuất hiện ở gần như các nước.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu rõ: “Đại dịch Covid-19 đang tăng tốc… nó mất 67 ngày từ khi ca đầu tiên được ghi nhận để lên tới mốc 100.000 ca lần đầu, mất 11 ngày để cán mốc 100.000 ca lần thứ 2 và chỉ mất có 4 ngày để đạt mốc 100.000 ca lần thứ 3”.

Tổng giám đốc WHO cũng khẳng định rằng “chúng ta không thể bàng quang trước dịch bệnh này. Chúng ta có thể thay đổi hướng đi của đại dịch”.

Bên cạnh đó, ông Ghebreyesus đã kêu gọi đưa ra một cam kết chính trị nhằm đẩy lui dịch bệnh và cho biết trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến vào tuần này, ông sẽ kêu gọi họ phối hợp với nhau nhằm thúc đẩy việc sản xuất thiết bị bảo hộ thiết yếu phục vụ nhân viên chăm sóc y tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống kê tình hình dịch bệnh Covid-19, tính đến hết ngày 23/3/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO