Thêm 1 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu ở Đắk Glong tử vong

Ngô Đồng| 03/07/2020 18:27

Chiều 3/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh về việc bệnh nhân G.A.P (SN 2007) mắc bệnh bạch hầu, trú tại cụm 12, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) đã tử vong.

ADQuảng cáo

Theo đó, bệnh nhân nhập viện từ ngày 22/6, được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) chẩn đoán bạch hầu ác tính trong tình trạng rất nguy kịch với các dấu hiệu sốt cao liên tục, biến chứng viêm cơ tim. Qua hội chẩn, các bác sĩ nhận định bệnh nhi mắc bạch hầu ác tính, biến chứng tim, rối loạn nhịp và suy giảm chức năng co bóp tim nên bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp tim ngay trong đêm.

Ngành Y tế tiếp tục mở rộng truy vết, khoanh vùng dập dịch

ADQuảng cáo

Đến sáng 26/6, tình trạng bệnh nhi tiếp tục diễn tiến xấu, các bác sỹ quyết định chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để theo dõi, điều trị. Từ khi nhập viện đến nay, tình trạng bệnh nhi liên tục chuyển biến xấu, đến sáng 3/7, diễn tiến rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim, suy tim nặng hơn, suy thận mức độ vừa. Bệnh nhi không đáp ứng với các loại thuốc vận mạch liều cao, siêu âm tim thấy tim co bóp rất yếu, nhiều vùng cơ tim loạn động. Các bác sỹ đã nỗ lực hồi sức cho bệnh nhi nhưng đến khoảng 13 giờ 30 phút chiều cùng ngày, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Đây là trường hợp tử vong thứ 2 trong số 16 ca mắc bệnh bạch hầu được ghi nhận tại tỉnh Đắk Nông cho đến thời điểm này. Trước đó, vào ngày 19/6, cháu Sùng Thị H (9 tuổi, trú tại thôn 6, xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong) phát bệnh bạch hầu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh điều trị nhưng đến sáng 20/6, cháu H đã tử vong.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu ở Đắk Glong tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO