Tăng cường tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu, mở rộng diện tiêm chủng đạt 95%

Ngô Đồng| 08/07/2020 13:46

Ngày 7/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản hỏa tốc số 3378/UBND-KGVX về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh bạch hầu và tiếp nhận điều trị bệnh nhân bạch hầu.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp, hiện đã có 28 ca dương tính và hơn 60 trường hợp nghi ngờ, Sở Y tế tăng cường giám sát dịch, không chỉ ở những địa phương có ca bệnh mà còn chú ý những vùng có nguy cơ cao, nhất là vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, khó vận động tiêm chủng.

Người dân nên chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu

ADQuảng cáo

Các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc và tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị để chuẩn bị tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng. Ngành Y tế chủ động, tăng cường khám, phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài.

Các địa phương phối hợp cùng ngành Y tế tổ chức ngay việc tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu, uốn ván ở những khu vực có nguy cơ cao và tăng cường hoạt động tiêm chủng mở rộng đạt tỷ lệ trên 95%.

Các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong cộng đồng để người dân hiểu, chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu, mở rộng diện tiêm chủng đạt 95%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO