Tăng cường theo dõi, quản lý các trường hợp trở về từ TP. Hồ Chí Minh

Bình Minh| 08/12/2020 08:54

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 6242/UBND-KGVX về tăng cường theo dõi, quản lý các trường hợp trở về từ TP. Hồ Chí Minh để phòng, chống Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo nội dung công văn, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp tình hình hiện nay.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố, chỉ đạo rà soát các trường hợp sinh viên, người dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh, đồng thời yêu cầu thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, thông báo cho cơ sở y tế và chính quyền địa phương; khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, đau họng, khó thở) kịp thời cách ly điều trị, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức điều tra dịch tễ, và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn và quy định của Bộ Y tế. Các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định trên địa bàn quản lý.

Được biết, trước diễn biến tình hình Covid-19, nhiều trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh đã cho sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường theo dõi, quản lý các trường hợp trở về từ TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO