Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân

Mạnh Hùng| 12/11/2020 14:54

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại văn bản số 5822/UBND-KGVX ban hành ngày 12/11/2020.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong những tháng mùa Đông Xuân cuối năm 2020 và đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh các loại có nguy cơ diễn biến phức tạp do xuất hiện nhiều yếu tố bất lợi.

Vì vậy, để hạn chế tới mức thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong do bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa Đông Xuân.

Triển khai các biện pháp phòng chống kịp thời, xử lý triệt để các ổ dịch, không để bùng phát rộng. Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Trong đó, ngành Y tế phát huy vai trò nòng cốt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, kiểm soát dịch tại cộng đồng, cửa khẩu, phát hiện sớm; chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống kịp thời, nhất là xử lý triệt để các ổ dịch, khoanh vùng không để bùng phát rộng, nhất là các bệnh dịch như Covid-19, sởi, bạch hầu, Rubella, tay chân miệng, sốt xuất huyết…

Các cơ quan, ban ngành, địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế để tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thành phố huy động nguồn lực bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm có số ca mắc cao trên địa bàn, kiên quyết xử lý, không để dịch lan rộng, kéo dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO