Sẵn sàng tiêm vắc xin để yên tâm, phục vụ tốt phòng, chống dịch

Ngô Đồng| 06/05/2021 08:59

Thực hiện kế hoạch chung, từ ngày 25/4, ngành Y tế Đắk Nông bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên. Qua ghi nhận ban đầu, hầu hết những trường hợp được tiêm đều tỏ ra tin tưởng và yên tâm.

ADQuảng cáo

Không xuất hiện phản ứng nặng sau tiêm

Cùng đoàn kiểm tra, chúng tôi có mặt tại khu vực tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đúng lúc đơn vị đang tiến hành tiêm những mũi vắc xin đầu tiên cho đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc trực tiếp tại đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh hỏi thăm nhân viên y tế được tiêm chủng trong đợt 1

Bác sĩ Nguyễn Đăng Phượng, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Trong đợt 1, bệnh viện phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa tiến hành tiêm 1.960 liều vắc xin được phân bổ cho các nhóm đối tượng ưu tiên. Là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết và cử đội ngũ chuyên môn, tay nghề cao tham gia các lớp tập huấn về an toàn tiêm chủng vắc xin phòng dịch".

Cùng với việc chuẩn bị, bố trí cơ sở vật chất phục vụ, bệnh viện đã xếp lịch tiêm chủng phù hợp tất cả các đối tượng được tiêm, nhất là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên hiện công tác tại bệnh viện để vừa bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân, theo đúng hướng dẫn, yêu cầu của Bộ Y tế.

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra an toàn tiêm chủng tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp
ADQuảng cáo

Ngoài ra, bệnh viện cũng thành lập 1 kíp sẵn sàng bảo đảm an toàn sau khi tiêm chủng, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm. Điều đáng mừng, các trường hợp đầu tiên được tiêm vắc xin đều không xuất hiện phản ứng nặng sau tiêm và được lực lượng y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau khi trở về nhà.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nên yên tâm

Chị Trương Thị Trang, điều dưỡng tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông là một trong những người tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên chia sẻ: "Nhận được thông báo về thời gian tiêm chủng, tôi cùng các đồng nghiệp tranh thủ đến tiêm trước để còn về làm việc. Ban đầu cũng có chút lo lắng, nhưng trước khi tiêm, tôi đã tìm hiểu kỹ và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nên yên tâm".

Tương tự, anh Nguyễn Văn Tùng hiện đang làm việc tại Khoa Ngoại (Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp) cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Việt Nam có vắc xin để tiêm phòng là mừng rồi, nhất là đối với những người ở tuyến đầu phòng dịch. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng tiêm để có thể yên tâm làm việc, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch".

Những mũi vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên được tiêm tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, để tiến tới tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân, tỉnh Đắk Nông đã đăng ký với Bộ Y tế mua vắc xin Pfizer và Astra Zeneca với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Tỉnh Đắk Nông cam kết chi trả đầy đủ kinh phí mua vắc xin theo số lượng đã đăng ký và tạm ứng trước một phần kinh phí theo thỏa thuận với nhà sản xuất, cung ứng vắc xin.

Tuy nhiên, Đắk Nông vẫn còn gặp nhiều khó khăn nên tỉnh đang kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc mua vắc xin phòng Covid -19 nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trong tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng tiêm vắc xin để yên tâm, phục vụ tốt phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO