Phòng, chống dịch Covid-19 cho người nước ngoài làm việc ở Đắk Nông

Đức Hùng| 04/08/2020 17:26

Ngày 3/8, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông có Công văn 1638 yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho chuyên gia nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo đó, các chuyên gia khi đến làm việc tại tỉnh Đắk Nông phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3 - 7 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Xét nghiệm SARS-CoV-2 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới. Chuyên gia phải có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc Covid-19. Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi mời chuyên gia vào làm việc. Các đơn vị phải thực hiện các biện pháp cách ly tập trung theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khỏe của chuyên gia nước ngoài trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Đối với người lao động nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp chủ động, thường xuyên khai báo số lượng người với cơ sở y tế từ cấp tỉnh tới cấp xã và tự theo dõi sức khoẻ người lao động. Nếu phát hiện trường hợp lao động có các dấu hiệu ho, sốt, viêm đường hô hấp phải thông báo ngay cho cơ sở y tế hoặc số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người lao động nói chung, lao động là người nước ngoài nói riêng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch Covid-19 cho người nước ngoài làm việc ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO