Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là ưu tiên hàng đầu để bảo vệ Nhân dân

Đức Hùng| 16/03/2020 14:15

UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 1132/UBND-KGVX triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Công tác vệ sinh, phòng chống dịch được ngành chức năng thực hiện liên tục thời gian qua

Theo đó, các sở, ban, ngành, đơn vị thực hiện nghiêm “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là kiên quyết phòng, chống dịch bện Covid-19 để bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân, kể cả phải chấp nhận tiếp tục hy sinh lợi ích kinh tế.

Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện đúng phương châm phòng, chống dịch là "Khẩn trương, kiên quyết, bình tĩnh, đúng mức, không chủ quan, không chần chừ, chủ động phát hiện và ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan".

ADQuảng cáo

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly theo quy định đối với người đi từ vùng dịch đến tỉnh Đắk Nông. Ngành y tế bảo đảm trang bị vật tư y tế cần thiết, vệ sinh công cộng cho cơ sở khám, chữa bệnh và lực lượng phòng chống dịch, đặc biệt là đối với các cơ sở cách ly tập trung.

Ngành y tế sàng lọc người bị cách ly tập trung, các trường hợp không có biểu hiện bệnh và không đến từ hoặc đi qua vùng dịch về địa phương, để theo dõi, giám sát, hướng dẫn biện pháp cách ly bảo đảm chặt chẽ theo quy định.

Sở Y tế chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan lập kế hoạch điều chuyển nhân lực y tế và các nguồn lực khác bảo đảm hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả cho các nơi trong tình huống dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Sở y tế tham mưu kế hoạch phối hợp liên ngành diễn tập phản ứng nhanh và kế hoạch dự phòng về địa điểm, cơ sở cách ly, chỗ ở, nhu yếu phẩm cho người được cách ly khi triển khai cách ly trên diện rộng tại địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các trung tâm tế địa phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường nhân lực, trang thiết bị, vật tư cho các cơ sở cách ly tập trung; giám sát chặt chẽ việc cách ly tại cộng đồng trên địa bàn quản lý. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn triển khai việc đề cao trách nhiệm của tổ trưởng tổ dân phố, thôn, bon, buôn trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe nhân dân, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan diện rộng trên địa bàn...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là ưu tiên hàng đầu để bảo vệ Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO