Nhân Cơ tăng cường các biện pháp y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phan Tuấn| 26/03/2020 10:02

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, UBND xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã và đang tăng cường các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh này.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết, phần lớn địa giới hành chính của xã Nhân Cơ nằm trên đường Hồ Chí Minh. Hàng ngày, địa phương tiếp đón nhiều lượt người dân ở địa phương khác đến giao dịch công việc, lưu trú trên địa bàn. Nhằm ngăn ngừa, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, UBND xã Nhân Cơ đã thành lập đội phản ứng nhanh bao gồm lực lượng y tế, dân quân tự vệ, công an...

Đội phản ứng nhanh của UBND xã Nhân Cơ đo thân nhiệt cho người dân đến giao dịch công việc

Đội phản ứng nhanh của xã Nhân Cơ đã bố trí lực lượng làm việc hàng ngày tại trụ sở UBND xã Nhân Cơ để kiểm tra công các khai báo y tế, lưu trú khi có người lạ ra vào. Đội phản ứng nhanh cũng tiến hành sát trùng, đo thân nhiệt, yêu cầu người dân khai báo y tế đầy đủ và trung thực về lịch trình di chuyển, phương tiện di chuyển của mình trước khi vào địa bàn. Đặc biệt, đội phản ứng nhanh còn tuyên truyền, vận động người dân tự giám sát sức khỏe của bản thân, khi có dấu hiệu nghi ngờ hoặc có bất thường về sức khỏe cần sớm khai báo với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị.

Người đến giao dịch công việc được sát khuẩn

ADQuảng cáo

Tại các thôn, bon, lực lượng công an viên,  y tế... cũng thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình học sinh, người lao động, người lạ đến lưu trú, tạm trú ở địa phương. Trường hợp phát hiện có người dân nào đi từ vùng dịch về thì yêu cầu cách ly, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trường hợp người dân có các biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ bị nhiễm bệnh, lực lượng công an viên, trưởng thôn, bon… lập tức liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của tỉnh để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, triển khai ngay các biện pháp cách ly bắt buộc.

Người dân khai báo y tế tại UBND xã Nhân Cơ

Với những biện pháp trên, UBND xã Nhân Cơ đã gắn kết người dân cùng với chính quyền địa phương trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chị Nguyễn Thị Trang, một người dân ở xã Nhân Cơ chia sẻ: Những ngày qua, đi đâu tôi cũng thấy lực lượng phản ứng nhanh của UBND xã Nhân Cơ, các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp… đóng chân trên địa bàn xã Nhân Cơ triển khai đo thân nhiệt, sát trùng và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc làm này của UBND xã Nhân Cơ đã góp phần rất lớn trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tôi tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo này, địa phương nơi mình sinh sống sẽ làm chủ tình hình, không để dịch bênh lây lan ở địa phương, giúp người dân ổn định tư tưởng, tập trung phát triển kinh tế.

Lực lượng Công an xã Nhân Cơ kiểm tra, nhắc nhở chủ nhà nghỉ nghiêm túc triển khai việc khai báo y tế đối với khách lưu trú

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiệp, trong tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, địa phương đã quán triệt cho các cán bộ xã, thôn, bon… không được chủ quan, lơ là. Mỗi cán bộ phải làm tốt công tác tuyên truyền, trước hết là cho anh em, họ hàng, bà con lối xóm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hàng ngày, người dân cần tránh tụ tập đông người, khi ra đường chú ý đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp vệ sinh, sát khuẩn cho bản thân. Qua đó, góp sức với chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách kịp thời, hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Cơ tăng cường các biện pháp y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO