Krông Nô có 55 ca mắc bệnh tay chân miệng

Phạm Khánh| 12/10/2020 08:34

Theo Trung tâm Y tế huyện Krông Nô (Đắk Nông), từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 55 ca mặc bệnh tay chân miệng; trong đó có 44 ca bị bệnh từ cuối tháng 9 đến nay, chủ yếu là trẻ nhỏ.

ADQuảng cáo

Các ca bệnh tập trung chủ yếu tại Trường mầm non Vàng Anh, xã Nam Xuân; Trường mầm non Anh Đào và Trường mầm non Sao Mai, xã Tân Thành và các ca rải rác trong cộng đồng.

Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Bệnh tay chân miệng ở trẻ có những biểu hiện như sốt nhẹ hoặc sốt cao, tổn thương ở da như rát đỏ, mụn nước ở các vị trí đặc biệt như họng, quanh miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, đầu gối. Một số trẻ có thể đau miệng, bỏ ăn, nôn, tăng tiết nước bọt, tiêu chảy, mệt mỏi, quấy khóc...

Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến thất thường là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh tay chân miệng phát sinh và lây lan. Ngành Y tế địa phương khuyến cáo, các nhà trường, bậc phụ huynh cần chủ động các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng, tăng cường theo dõi trẻ để phát hiện bệnh sớm, đưa trẻ đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô có 55 ca mắc bệnh tay chân miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO