Hôm nay, Bộ Y tế sẽ ban hành phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

VOV| 26/03/2020 08:57

Bộ Y tế đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và dự kiến ban hành trong ngày 26/3, sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 nhận định, trong giai đoạn 1 của dịch bệnh, các quốc gia phòng, chống dịch bệnh tốt đều cố gắng kéo dài nhất thời gian dịch bệnh lây lan dưới mốc 100 ca mắc. Với  giai đoạn 2, điều cần cố gắng là kéo dài nhất thời gian tiệm cận mốc 1.000 ca mắc Covid-19 và Việt Nam đang ở trong giai đoạn này.

Bộ Y tế đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và dự kiến ban hành trong ngày 26/3, sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến. Theo lãnh đạo Bộ Y tế, Việt Nam có năng lực xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày từ 8.000-10.000 mẫu. Việt Nam đang chuẩn bị các điều kiện để nâng cao năng lực xét nghiệm.

ADQuảng cáo

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường khẳng định, trong giai đoạn hiện tại, Việt Nam cơ bản có đủ trang thiết bị y tế… để điều trị cho kịch bản có 3.000 mắc bệnh, đồng thời khẩn trương chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó với tình hình mới.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn, hiện các địa phương cũng đang khẩn trương tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát sàng lọc người nghi ngờ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi đó, đại diện Bộ Quốc phòng cũng khẳng định, quân đội đã chuẩn bị đủ địa điểm cách ly tập trung, với điều kiện sinh hoạt, ăn ở tại nơi cách ly khá tốt, thậm chí còn cao hơn điều kiện sinh hoạt của bộ đội.

Bộ Quốc phòng đề nghị người dân yên tâm, không tiếp tế thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho thân nhân trong các khu cách ly để tránh lây nhiễm. Quân đội khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng đi đầu trong mọi tình huống để phòng chống dịch, bảo vệ bình yên cho Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, Bộ Y tế sẽ ban hành phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO