Đắk R’lấp thí điểm mô hình khám chữa bệnh “3 tại chỗ”

Ngô Đồng| 29/07/2020 09:44

Để đáp ứng sự hài lòng của người dân đối với hoạt động khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp đang triển khai thí điểm mô hình khám chữa bệnh “3 tại chỗ”, làm cơ sở đánh giá tính khả thi trước khi điều chỉnh, nhân rộng thực hiện trong toàn đơn vị.

ADQuảng cáo

Chỉ cần đến một nơi

Ông Tống Đức Tân (84 tuổi) ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) đi khám tim theo định kỳ hàng tháng. Khác với những lần trước phải đợi nguyên buổi mới đến lượt, thì nay chỉ chưa đầy 2 tiếng, ông Tân đã biết sức khỏe, tình trạng tim của mình ra sao. Ông Tân cho biết: "Bây giờ bệnh viện cải tiến nhiều, hướng dẫn rất tận tình, tạo sự thuận lợi cho bệnh nhân. Chúng tôi chỉ cần đến một nơi là được giải quyết đầy đủ các thủ tục, không phải đi lòng vòng như ngày trước".

Đông đảo người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp.

Tương tự, chị H’En Mlô ở xã Quảng Tân (Tuy Đức) chia sẻ: "Nhà tôi ở gần Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp nên tôi hay ra đây khám cho tiện. Đáng mừng là bây giờ thủ tục đơn giản hơn nhiều, tôi được tư vấn, khám bệnh, thanh toán luôn tại chỗ nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian".

Phòng khám số 1 chuyên các bệnh mãn tính là nơi thí điểm đầu tiên của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp về mô hình “3 tại chỗ” được đưa vào triển khai ngay từ ngày 1/7/2020. Tiếp theo đó là phòng khám số 8 chuyên tai mũi họng, đa khoa làm thí điểm từ ngày 3/7.

Phòng khám số 1 chuyên các bệnh mãn tính là nơi thí điểm mô hình "3 tại chỗ" của Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp

ADQuảng cáo

Để tiện lợi cho các phòng thí điểm mô hình, Trung tâm cử cán bộ chuyên môn xuống tập huấn, chuyển giao phương thức tiếp nhận, thanh toán chi phí cho y, bác sĩ, nhân viên phụ trách phòng khám, tiến tới triển khai cách làm này tại tất cả 11 phòng ngay trong thời gian tới.

Tiến tới "4 tại chỗ"

Bác sĩ Nghiệp cũng chia sẻ thêm, với phương châm "đằng sau lưng bác sĩ là nụ cười của người bệnh", toàn thể đội ngũ y bác sĩ, lãnh đạo luôn đặt quy tắc ứng xử lên đầu, lấy đó làm thước đo đánh giá sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, điều trị tại Trung tâm.

Sắp tới, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp còn bổ sung bước xét nghiệm ở mỗi phòng khám để tạo thuận lợi hơn nữa của người dân

Cùng với triển khai và đánh giá kết quả của việc thí điểm đổi mới quy trình tiếp nhận, khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đang lên kế hoạch thí điểm mô hình “4 tại chỗ” trên cơ sở mô hình “3 tại chỗ”, có bổ sung bước xét nghiệm ở mỗi phòng khám. Cách làm này thành công và được nhân rộng sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả của công tác khám chữa bệnh, đồng thời là bước đi tiến tới tự chủ 100% của Trung tâm trong thời gian tới.

Bác sĩ Ðào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ðắk R’lấp cho biết: "Mô hình khám chữa bệnh "3 tại chỗ" là cách đổi mới quy trình đón tiếp, khám chữa bệnh. Thay vì người bệnh phải đi tới nhiều khoa, phòng  như trước đây thì nay họ chỉ cần đến một nơi duy nhất để làm thủ tục, từ tiếp nhận thông tin - khám, điều trị bệnh - thanh toán tiền. Theo đánh giá ban đầu, việc thí điểm quy trình mới đang tiết kiệm gần một nửa thời gian chờ đợi, làm thủ tục của người dân".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp thí điểm mô hình khám chữa bệnh “3 tại chỗ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO