Công an huyện Đắk R'lấp tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng người dân lơ là, chủ quan phòng dịch

Thanh Bình| 14/04/2020 09:43

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Công an huyện Đắk R’lấp đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để góp phần tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn trong việc nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, qua thời gian thực hiện chủ trương cách ly xã hội cho thấy, một bộ phận người dân xem ra vẫn còn lơ là, chủ quan, hoặc chấp hành theo kiểu đối phó.

Một trường hợp điều khiển xe máy không đeo khẩu trang bị nhắc nhở

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp, từ giữa tháng 3 đến nay, đơn vị đã đặt nhiệm vụ chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, xem đây là trách nhiệm của lực lượng công an trên địa bàn nhằm góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài việc phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện, đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, phối hợp với công an các xã, thị trấn lập 11 chốt đo thân nhiệt người dân ra vào địa bàn. Đặc biệt, đơn vị đã duy trì hoạt động của tổ 141 để thay phiên nhau tuần tra 2 ca mỗi ngày, nhắc nhở người dân cũng như phát hiện, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm trong thời gian cách ly xã hội cũng như các chủ trương, quy định chung về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Công an huyện phối hợp với lực lượng chức năng đã yêu cầu 6 cơ sở lưu trú không cho thuê theo giờ và nhắc nhở 63 cơ sở lưu trú khác phải tuyệt đối chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng yêu cầu 240 cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng không thiết yếu và 115 quán cà phê, nước giải khát tạm ngưng hoạt động đến hết ngày 15/4.

ADQuảng cáo

Mặc dù vậy, qua thực tế ở địa bàn huyện, nhất là khu vực thị trấn, thị tứ, vẫn còn một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Đơn cử, tình trạng người dân đi chợ mua các mặt hàng thiết yếu không giữ khoảng cách 2 m; người điều khiển phương tiện giao thông không đeo khẩu trang còn phổ biến. Thậm chí, nhiều người dân chỉ đeo khẩu trang cho có lệ, không đúng cách; nhiều thanh thiếu niên còn tụ tập chơi thể thao, không đeo khẩu trang…

Chí tính từ ngày 27/3 đến ngày 13/4, lực lượng chức năng huyện Đắk R’lấp đã nhắc nhở gần 500 trường hợp ra đường mặc dù có khẩu trang trên mình nhưng không đeo. Riêng tổ 141 đã giải tán 21 nhóm thanh niên có ý định tụ tập nhậu nhẹt và chơi thể thao đông người.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Công an huyện Đắk R’lấp chưa phát hiện một trường hợp nào chống đối. Tuy nhiên, việc người dân ra đường không đeo khẩu trang, hoặc chỉ đeo cho có lệ, đối phó là điều đáng lo ngại, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19.

Trước tình hình trên, Công an huyện Đắk R’lấp sẽ tiếp tục chú trọng công tác tuần tra, kiên quyết xử lý nghiêm khắc những trường hợp người dân chủ quan, ra đường không đeo khẩu trang, hoặc tụ tập đông người, không thực hiện việc giãn cách xã hội đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk R'lấp tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng người dân lơ là, chủ quan phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO