Chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 31/12/2020 18:34

Ngày 31/12, UBND tỉnh ban hành Công văn số 6822/UBND-KGVX về việc cường các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ xâm nhập và bùng phát trên địa bàn tỉnh là rất lớn, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường truyền thông thường xuyên, sâu rộng về thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm công cộng và khi tham gia giao thông công cộng cho người dân. 

Các cơ quan truyền thông phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt, phản ánh thông tin về tình hình nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh và các biện pháp xử lý để người dân biết, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập; phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp xử lý đối với những thông tin tiêu cực, bịa đặt về Covid-19.

Nghiêm túc thực hiện cách ly đối với người trở về từ vùng dịch

Sở Y tế triển khai kịp thời các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch chủ động, hiệu quả, phù hợp trên địa bàn tỉnh; bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động lễ hội, tập trung đông người, có phương án, kịch bản đáp ứng phòng chống dịch, thực hiện phương châm 4 tại chỗ khi dịch bệnh xảy ra.

Các bệnh viện, cơ sở y tế củng cố, nâng cao năng lực các đội đáp ứng nhanh, tổ chức thường trực phòng chống dịch 24/24 giờ; bảo đảm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo; tăng cường năng lực xét nghiệm, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống Covid-19 trong bệnh viện, trung tâm y tế và cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chỉ đạo ngăn chặn việc vượt biên/nhập cảnh trái phép, có các biện pháp kịp thời động viên, hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức nhân lực và chuẩn bị vật tư y tế đầy đủ tại các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo việc quản lý chặt chẽ các đối tượng xuất nhập cảnh tại địa phương, đặc biệt là các đối tượng đã đến/ở/đi qua vùng có dịch, cung cấp thông tin kịp thời đến Sở Y tế để phối hợp cách ly các trường hợp trên.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Y tế tổ chức rà soát, kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19 tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh được sử dụng để thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người được cách ly tự nguyện chi trả và người nhập cảnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo chính quyền, công an các xã, phường, thị trấn, các thôn, buôn, bon, tổ dân phố tăng cường công tác quản lý địa bàn, cư trú, kịp thời phát hiện những đối tượng trở về địa phương bằng nhập cảnh bất hợp pháp để xử lý theo quy định của pháp luật và áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO