Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thanh Bình| 18/02/2020 08:13

Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã triển khai các biện pháp phòng,chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VHTT&DL, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách và người dân, đơn vị đã ban hành nhiều văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19. Cùng với tạm dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động tham quan tại các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh, các đơn vị văn hóa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo đảm sức khỏe, an toàn của du khách và nhân viên.

ADQuảng cáo

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh tạm dừng tổ chức các tour du lịch tới các vùng có dịch, hạn chế đến những nơi tập trung đông người. Các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách lưu trú, báo cáo thường xuyên, kịp thời đến các đơn vị quản lý có liên quan về tình hình khách lưu trú tại khách sạn. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 từ du khách, nhanh chóng báo cáo với cơ quan y tế tại địa phương để tổ chức cách ly, quản lý theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở VHTT&DL còn tổ chức các đoàn kiểm tra, nắm chắc tình hình thực tế, hướng dẫn, nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở. Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các doanh nghiệp chấp hành đầy đủ các quy định theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, tình hình cơ bản ổn định, chưa phát hiện trường hợp bất thường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO