Bộ đội biên phòng tỉnh vẫn duy trì 20 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới

Phan Tân| 31/07/2020 18:12

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu cơ quan, các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam và Ban Chỉ đạo tỉnh không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ngăn chặn tình trạng xâm nhập biên giới trái phép để vào Việt Nam.

BĐBP tỉnh luôn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn lực lượng

Các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, xác định thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch lâu dài. Chỉ huy các đơn vị tăng cường bám nắm các chốt, tiến hành kiểm tra thực tế công tác tuần tra, kiểm soát trên các đường mòn, lối mở; rà soát về vật chất trang bị, vật tư y tế tại chỗ, sẵn sàng đáp ứng tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch khi có tình huống xảy ra.

Tại các đơn vị tiến hành phun khử trùng nơi ở, nơi làm việc và duy trì kiểm tra y tế tại cổng cơ quan, đo thân nhiệt cho bộ đội 2 lần/ngày và cho khách khi đến làm việc, không tiếp người đến từ vùng dịch. Các đơn vị không giải quyết khách vào trong doanh trại mà làm việc tại phòng trực ban. Trường hợp đặc biệt phải được kiểm tra, khai báo y tế và được người chỉ huy quyết định mới được vào.

Các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới vẫn được duy trì

ADQuảng cáo

Cùng với hạn chế thấp nhất các trường hợp đi đến các vùng có dịch, quân nhân về nghỉ ở Đắk Lắk, ngoại tỉnh Đắk Nông phải thực hiện việc khai báo y tế theo mẫu quy định. Các đơn vị hạn chế thấp nhất để bộ đội ra ngoài doanh trại.

Quân nhân khi đi công tác ở các địa bàn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người, không tiếp xúc với người nghi nhiễm dịch Covid-19, người đến từ vùng dịch. Các trường hợp phát hiện thấy hiện tượng sốt, ho, khó thở phải tự cách ly và báo ngay Ban Chỉ đạo BĐBP tỉnh, cơ sở y tế gần nhất.

Các quân nhân có trách nhiệm tuyên truyên cho gia đình, người dân khu vực đóng quân về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác.

Tổ kiểm soát hành chính Đồn biên phòng Nâm Na tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Các Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng và Đồn biên phòng cửa khẩu Thuận An phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch ở cửa khẩu. Các chốt cố định và di động trên tuyến biên giới tiếp tục thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho người ra vào biên giới. Công tác kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở phải siết chặt, quyết không để xảy ra trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trên tuyến biên giới Đắk Nông tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia), BĐBP tỉnh Đắk Nông hiện vẫn đang duy trì 20 tổ, chốt cố định và hàng ngày triển khai từ 8-10 tổ, đội cơ động tuần tra, kiểm soát, bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tỉnh vẫn duy trì 20 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO