Bảo đảm cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong bối cảnh mới

Ngô Đồng| 25/02/2021 09:34

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ sở y tế trong tỉnh luôn bảo đảm công tác cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân và triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch.

ADQuảng cáo

Người nhập viện giảm đáng kể

Trong 7 ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 487 ca; trong đó, 92 ca nhập viện vì tai nạn giao thông và không có trường hợp nào tử vong sau khi nhập viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tiếp nhận 18 ca do đánh nhau và cấp cứu gần 31 ca tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh thăm, động viên các bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong dịp Tết Tân Sửu

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Trưởng Khoa khám - cấp cứu lưu cho biết: “Do tình hình dịch Covid-19, cùng với việc bệnh viện đã triển khai các biện pháp sàng lọc, kiểm soát chặt để phòng dịch nên năm nay, số ca nhập viện cấp cứu giảm đáng kể so với năm ngoái. Hầu hết những trường hợp nhập viện do bệnh nặng và bị tai nạn giao thông".

Các đơn vị y tế trong tỉnh bảo đảm tốt công tác cấp cứu, điều trị, kết hợp với sàng lọc, phân luồng khám, chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 7 ngày nghỉ Tết (ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 6 Tân Sửu), toàn tỉnh đã khám và điều trị cho hơn 1.034 ca, giảm mạnh so với năm ngoái. Trong đó, nhập viện vì tai nạn giao thông 207 ca; do đánh nhau 38 ca; tai nạn sinh hoạt 81 ca. Năm nay, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 1 ca nhập viện do pháo nổ và 3 ca ngộ độc thực phẩm.

Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân bị đột quỵ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện vào đợt Tết Tân Sửu

ADQuảng cáo

Cảnh giác phòng, chống dịch

Cùng với công tác khám, cấp cứu và điều trị, ngành Y tế đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn ngành đã triển khai truy vết, lấy mẫu, quản lý tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch; thực hiện xét nghiệm theo dõi quá trình điều trị cho tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19; phân công cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ để tư vấn, chỉ định xét nghiệm; mở rộng xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ, trường hợp được chỉ định cần xét nghiệm.

Ngành đã dự trù đầy đủ trang thiết bị, vật tư hóa chất phòng, chống dịch, hóa chất sinh phẩm dùng xét nghiệm Covid-19 để chủ động trong trường hợp dịch lây lan trong cộng đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh đang tổ chức quản lý, theo dõi, cách ly 3.317 người về từ Quảng Ninh, Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh và từ vùng dịch khác trong nước. Ngoài ra, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 598 trường hợp, hiện đã cho kết quả âm tính.

Theo bác sĩ Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mọi người từ các nơi về Đắk Nông ăn Tết khá đông nhưng cơ bản Trung tâm vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp nên người dân hãy luôn tuân thủ, thực hiện tốt thông điệp 5K, nhất là đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vẫn duy trì đường dây nóng để hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn phòng chống dịch cho người dân là: 08.29.297.578  và 0917.044.477.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong bối cảnh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO