3 trường hợp nghi ngờ ở TP. Gia Nghĩa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Ngô Đồng| 24/03/2020 16:17

Chiều 24/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã cung cấp thông tin, cho biết 3 trường hợp nghi ngờ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào ngày 22/3, Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa ghi nhận thông tin về một gia đình có 3 người gồm bố là B.Q.T, 2 con gái là B.T.K.O và B.T.K.A; trong đó  B.T.K.O đi từ vùng dịch (Úc) về TP. Gia Nghĩa vào ngày 19/3 và có tiếp xúc gần với bố và em gái. Sau đó, B.T.K.O đã chủ động cách ly tại nhà riêng nhưng đến ngày 22/3 lại có dấu hiệu khó thở, không ho và sốt nhẹ.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa theo dõi, cách ly điều trị; đồng thời giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác minh, điều tra dịch tễ ca bệnh và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Hiện các trường hợp nói trên đều cho kết quả âm tính với Covid -19.

ADQuảng cáo

Quá trình điều tra những người tiếp xúc gần với những trường hợp nghi ngờ nói trên, ghi nhận có các thành viên khác trong gia đình. Hiện tại, sức khỏe của các thành viên trong gia đình vẫn bình thường, tiếp xúc tốt, không có triệu chứng ho, không khó thở, không có biểu hiện bất thường của bệnh lý.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận, ngành Y tế khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh, không nên hoang mang, bình tĩnh chờ đợi kết quả chính xác của cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 trường hợp nghi ngờ ở TP. Gia Nghĩa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO