WHO bác bỏ thông tin thử nghiệm vaccine Quinvaxem trên trẻ em Việt Nam

Nguồn SGGP| 11/11/2015 08:13

Ngày 10/11, trước những lo ngại về việc tai biến sau tiêm chủng vaccine Quinvaxem ở Việt Nam, TS Kohei Toda, chuyên gia tiêm chủng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khẳng định Quinvaxem là vaccine cần thiết để phòng chống các bệnh trong tiêm chủng mở rộng ở trẻ em.

ADQuảng cáo

WHO vẫn khuyến cáo sử dụng vaccine có thành phần ho gà toàn tế bào để tạo miễn dịch phòng bệnh tốt hơn. “Quinvaxem là vaccine an toàn hiệu quả có chất lượng tốt và chi phí hợp lý theo kết quả tiền thẩm định của WHO...” - TS Kohei Toda nhấn mạnh.

ADQuảng cáo

Trước một số thông tin trên mạng xã hội khi cho rằng vaccine Quinvaxem do Hàn Quốc sản xuất đang trong giai đoạn thử nghiệm trên trẻ em Việt Nam, TS Kohei Toda đã thẳng thắn bác bỏ thông tin trên. Theo chuyên gia tiêm chủng Kohei Toda, từ năm 2006, vaccine Quinvaxem đã được WHO hoàn tất thẩm định chất lượng, sau đó được cấp phép lưu hành. Đến nay, vaccine Quinvaxem đã được sử dụng tại 94 nước trên toàn thế giới với số lượng khoảng 449 triệu liều đã được tiêm cho trẻ nhỏ. Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, vaccine này cũng đang được Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào sử dụng trong tiêm chủng mở rộng. Đối với Việt Nam, từ năm 2010 đến nay đã sử dụng khoảng 24,9 triệu liều vaccine Quinvaxem.

TS Kohei Toda cũng cho biết, trong quá trình sử dụng vaccine Quinvaxem ở Việt Nam đã ghi nhận một số trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Tỷ lệ trẻ tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem tại Việt Nam không tăng so với các năm trước. TS Toda nhấn mạnh, tỷ lệ tai biến nặng liên quan đến vaccine Quinvaxem tại Việt Nam đến nay là 4,5/1 triệu liều trong khi tỷ lệ theo thống kê của WHO là 1 - 20/1 triệu liều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO bác bỏ thông tin thử nghiệm vaccine Quinvaxem trên trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO