Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng ở Đắk Som còn thấp

Ngọc Vân| 10/01/2017 10:09

Tính đến hết tháng 11 năm 2016, tỷ lệ tiêm chủng trẻ em của xã Đắk Som (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đạt 82,4%, thấp thứ 2 trong toàn huyện; tỷ lệ tiêm chủng của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đạt 65,7%, thấp nhất huyện.

ADQuảng cáo

Hàng tháng, Trạm Y tế xã thường xuyên tổ chức các đợt tiêm chủng tại một số thôn cách xa trung tâm xã. Trong đó, một số khu vực như thôn 1, thôn 4, khu vực lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3... cách xa Trạm khoảng 10-20 km.

Trạm y tế xã Đắk Som tổ chức điểm tiêm chủng tại cộng đồng nhưng tỷ lệ trẻ em đi tiêm thấp

ADQuảng cáo

Các điểm tiêm chủng tại cộng đồng thường được Trạm tổ chức vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật tạo điều kiện cho bà con đưa con đến tiêm chủng. Tuy nhiên, do còn nhiều hạn chế về nhận thức đối với công tác tiêm chủng mở rộng, vẫn còn nhiều gia đình không đưa trẻ đi tiêm và không ít phụ nữ mang thai và trong độ tuổi sinh đẻ còn vẫn thờ ơ trong việc tiêm phòng vắc xin uốn ván.

Theo anh Mai Thành Trung, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đắk Som, thời gian tới, nhằm tăng cường hơn nữa tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực khó khăn, khu vực đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, Trung tâm Y tế và các Trạm sẽ tăng cường hơn nữa công tác vận động bà con. Bên cạnh đó, việc thực hiện phương châm “mưa dầm thấm lâu” trong truyền thông trực tiếp của đội ngũ y tế thôn cũng cần tiếp tục được quan tâm và đẩy mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng ở Đắk Som còn thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO