Triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi-rubela cho trẻ từ 1-14 tuổi

Nguồn VOV| 28/08/2014 09:37

Từ ngày 15/9 đến 2/10 tới, chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi-rubela cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi sẽ bắt đầu được triển khai tại 4 huyện thuộc 4 khu vực trên cả nước, bao gồm: huyện Thanh Sơn - Phú Thọ (miền Bắc); huyện Phú Vang - Huế (miền Trung); huyện CuKuin - Đắk Lắk (Tây Nguyên) và thành phố Vũng Tàu - Bà Rịa Vũng Tàu (miền Nam).

ADQuảng cáo

Sau khi triển khai tại 4 huyện, chiến dịch sẽ được triển khai mở rộng trên toàn quốc với hơn 20 triệu trẻ từ 1-14 tuổi trong năm 2014-2015, nhằm tiến tới loại trừ bệnh Sởi, khống chế bệnh Rubela và hội chứng Rubela bẩm sinh.

Tiêm chủng cho trẻ từ 1-14 tuổi trên toàn quốc (Ảnh minh họa)

ADQuảng cáo

Mục tiêu của chiến dịch này phấn đấu sẽ đạt tỷ lệ trên 95 % trẻ từ 1-14 tuổi được tiêm vaccine sởi-rubela, không bỏ sót đối tượng như trẻ không đi học, trẻ ở vùng sâu vùng xa biệt lập, vùng dân di cư…

Đây là chiến dịch tiêm chủng toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Chiến dịch này được thực hiện theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), được Chính phủ và Bộ Y tế cho phép, với sự hỗ trợ của Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi-rubela cho trẻ từ 1-14 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO