Trạm Y tế xã Quảng Trực chủ động tìm tới bệnh nhân

Ngọc Vân| 10/01/2019 08:55

Quảng Trực là một xã biên giới cách xa trung tâm huyện Tuy Đức, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên ý thức chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn còn nhiều hạn chế. Do vậy, để nâng cao nhận thức và thu hút bệnh nhân tới khám chữa bệnh, những năm qua, Trạm Y tế xã đã chủ động tăng cường các hoạt động truyền thông. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các bệnh nhân đã đến điều trị tại Trạm. Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2018, Trạm đã khám được hơn 1.500 trường hợp.

ADQuảng cáo

Theo Phó trưởng Trạm Y tế xã Quảng Trực Lang Minh Tín, ngoài việc bảo đảm luôn có cán bộ trực để thực hiện khám chữa bệnh, Trạm còn tổ chức khám tận nhà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên kết hợp với Ban Quân y của Trung đoàn 726  tổ chức thăm khám cho đồng bào tại các bon ở xa. Ông Điểu P’lê, một người dân trên địa bàn xã cho biết: Tôi đã ngoài 80 tuổi nên chỉ ở nhà phụ giúp các con trông cháu. Như nhiều người cao tuổi khác, tôi cũng mắc một số bệnh thường gặp ở người già, mắt lại bị mờ, nhất là mắt bên trái, tay chân cũng hay bị tê nhức. Được các cán bộ y tế đến khám và cho thuốc, mình rất cảm ơn và mong các cán bộ y tế thường xuyên đến thăm khám tận nhà như thế này.

ADQuảng cáo

Bên cạnh hoạt động thăm khám cho bệnh nhân thì các cán bộ của Trạm còn kết hợp cấp phát một số tài liệu tuyên truyền cho bà con hiểu về cách phòng tránh một số bệnh thường gặp tại địa phương. Điều này đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng tránh một số bệnh dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, nhiều thông điệp về một số loại bệnh dịch đã được Trạm phối hợp với Ban Văn hóa xã phát thanh thông qua hệ thống loa phát thanh đặt tại những trục đường chính của xã. Cùng với đó, tại nhiều buổi họp dân hoặc sinh hoạt các hội đoàn thể, Trạm vẫn cử cán bộ trẻ lồng ghép truyền thông trực tiếp đến người dân.

Đối với một xã biên giới như Quảng Trực, khi điều kiện phát triển kinh tế, xã hội còn khó khăn, những kết quả ban đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân mà Trạm Y tế xã đạt được là nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế trên địa bàn. Hiện tại, Trạm vẫn đang gặp khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, vận động những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai... Điều này đòi hỏi thời gian tới, đơn vị phải tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm tạo thêm lòng tin cho người dân đối với hệ thống y tế cơ sở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm Y tế xã Quảng Trực chủ động tìm tới bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO