Toàn tỉnh vẫn còn trên 12.000 con chó chưa được tiêm phòng bệnh dại

Bình Minh| 26/09/2016 14:06

Theo thống kê, tổng đàn chó trên địa bàn tỉnh hiện có 27.080 con được nuôi ở 21.036 hộ gia đình. Trong năm 2016, các cơ quan chuyên môn đã tiến hành tiêm phòng bệnh dại cho chó được 14.995 liều vắc xin, đạt tỷ lệ 55,3%.

ADQuảng cáo

Như vậy, toàn tỉnh vẫn còn tới 12.085 con chó chưa được tiêm phòng bệnh dại. Trước diễn biến phức tạp của tình hình bệnh dại, thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp-PTNT về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại trên động vật, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại, các biện pháp phòng bệnh dại đến từng cộng đồng dân cư; đồng thời quán triệt cho các xã, phường, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội, người dân biết về những quy định trong công tác phòng, chống bệnh dại. Công khai địa chỉ các cơ sở y tế và hướng dẫn người bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế để được điều trị, ngăn ngừa tử vong; nâng cao ý thức cộng đồng trong việc giám sát, phát hiện, thông báo cho chính quyền cơ sở, cơ quan thú y và y tế các trường hợp chó, mèo, động vật nghi mắc bệnh dại để xử lý kịp thời. Các cơ quan chuyên môn, chính quyền cơ sở yêu cầu chủ nuôi cam kết không thả rông chó, phải rọ mỏ cho chó khi đưa ra nơi công cộng và thực hiện lịch tiêm phòng vắc xin dại của địa phương.

ADQuảng cáo

Các huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành thú y, y tế tăng cường giám sát, phát hiện xử lý sớm chó bị bệnh dại, chó chưa được tiêm phòng để tiêm phòng theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp chủ vật nuôi không chấp hành tiêm phòng vắc xin dại cho chó, thả chó chạy rông cắn người…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh vẫn còn trên 12.000 con chó chưa được tiêm phòng bệnh dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO