Tăng cường công tác truyền thông, tư vấn về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

M.H| 01/06/2016 09:45

Ngày 23/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-BCĐ về tổ chức Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2016 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo đó, Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2016 có chủ đề “Loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con” được triển khai trong cả nước nhằm huy động sự tham gia của các ngành, các cấp và toàn thể xã hội, nhất là những phụ nữ trong các nhóm đối tượng  tác động chính của chiến dịch.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nói chung, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai nói riêng về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Qua đó, phụ nữ mang thai có cơ hội tiếp cận sớm với các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Loại từ hoàn toàn tình trạng lây truyền HIV từ mẹ sang con” mà Việt Nam đã cam kết thực hiện.

ADQuảng cáo

Tháng cao điểm sẽ diễn ra từ ngày 1-30/6/2016, với các hoạt động: Tăng cường công tác truyền thông, tư vấn về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho nhân dân, nhất là ưu tiên thanh, thiếu niên, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ tiền hôn nhân, phụ nữ mang thai; Tập trung truyền thông về lợi ích của việc điều trị bằng thuốc ARV sớm ngay trong những tháng đầu của thai kỳ ở phụ nữ mang thai nhiễm HIV trong việc giảm lây truyền HIV từ mẹ sang con; Cung cấp các dịch vụ can thiệp dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con...

Ban Chỉ đạo yêu cầu, các ngành chức năng, chính quyền các địa phương xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động cần thiết trong Tháng cao điểm. Các hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cần phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và hoàn cảnh thực tế của các cơ quan, đơn vị, trên nguyên tắc sử dụng nguồn lực và dịch vụ sẵn có.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác truyền thông, tư vấn về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO