Quyền lợi của người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên

Nguồn BHXH tỉnh| 24/10/2016 10:43

Tại Điều 22 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định: “Người tham gia BHYT khi đi KCB theo quy định sẽ được thanh toán 100% chi phí KCB khi người bệnh có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí KCB BHYT trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở”.

ADQuảng cáo

Như vậy, để được cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả 100% viện phí người tham gia bảo hiểm y tế phải đủ 2 điều kiện dưới đây:

- Điều kiện thứ nhất: Có thời gian tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục trở lên tính từ thời điểm người đó tham gia BHYT đến thời điểm đi khám chữa bệnh được ghi trên thẻ BHYT (có ảnh kèm theo).

ADQuảng cáo

- Điều kiện thứ hai: Có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở tính từ thời điểm tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, trừ trường hợp tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến.

Khi người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên có đủ 2 điều kiện trên thì khi đi khám chữa bệnh số tiền cùng chi trả 5% hoặc 20% chi phí khám chữa bệnh BHYT sẽ không phải thanh toán.

Trường hợp với những người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên nhưng trên thẻ BHYT chưa có dòng chữ “thời điểm đủ 05 năm liên tục từ ngày....” thì đến cơ quan BHXH để làm thủ tục đổi thẻ BHYT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền lợi của người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO