Quy định mới về khám, chữa bệnh nhân đạo

Nguồn Dangcongsan.vn| 06/09/2014 08:10

Theo Thông tư số 30/2014/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 28/08/2014, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của đoàn khám chữa bệnh nhân đạo phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề phù hợp với danh mục kỹ thuật chuyên môn đã đăng ký và có thời gian hành nghề ít nhất là 36 tháng.

ADQuảng cáo

Thông tư mới ban hành của Bộ Y tế quy định về khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo; trong đó nêu rõ, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo để được cấp giấy phép hoạt động phải đáp ứng đủ điều kiện về quy mô, cơ sở vật chất, tổ chức nhân sự, trang thiết bị y tế tương ứng với hình thức tổ chức quy định cụ thể tại Thông tư số 41/2011/TT-BYT; có văn bản chứng minh có nguồn tài chính ổn định bảo đảm cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. Biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải ghi rõ là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo.

Về điều kiện hoạt động đối với đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo trong nước, đội khám bệnh, chữa bệnh chữ thập đỏ lưu động, phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định về cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị y tế và thuốc, phạm vi hoạt động chuyên môn. Nếu đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo thực hiện khám chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì phải được cơ sở đó đồng ý bằng văn bản. Nếu đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo thực hiện khám chữa bệnh tại địa điểm khác ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì phải được UBND xã, phường, thị trấn nơi thực hiện khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo đồng ý bằng văn bản.

ADQuảng cáo

Cá nhân trong nước, nước ngoài thực hiện khám chữa bệnh nhân đạo cũng phải đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị y tế và thuốc, phạm vi hoạt động chuyên môn. Trong đó, các cá nhân này phải có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp hoặc có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh được Chính phủ Việt Nam thừa nhận; biết tiếng Việt thành thạo hoặc đăng ký ngôn ngữ sử dụng khi khám chữa bệnh và thực hiện theo quy định tại Điều 23 Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tư của Bộ Y tế được áp dụng với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài thực hiện khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo tại Việt Nam và không áp dụng đối với hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo do Bộ Quốc phòng tổ chức; cơ sở khám chữa bệnh chữ thập đỏ tham gia khám bệnh, chữa bệnh cho đối tượng bảo hiểm y tế và khám bệnh, chữa bệnh có thu tiền dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới về khám, chữa bệnh nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO