Phòng chống bệnh sởi trong các trường học trên cả nước

Nguồn TTXVN| 23/04/2014 09:14

Trước diễn phiến phức tạp của dịch sởi, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Ngày 22/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh này.

Theo đó, Bộ yêu cầu các trường, sở chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Công điện số 477/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch sởi.

Các cơ sở giáo dục cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe, cách ly và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch sởi, quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường.

Khi phát hiện có trẻ em, học sinh, sinh viên mắc bệnh, nhà trường cần thông báo ngay cho các đơn vị y tế sở tại  để phối hợp xử lý kịp thời.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc phòng chống, Bộ cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo cũng như các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ nhân viên thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Nhà trường giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực với gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch sởi, hướng dẫn cho học sinh, sinh viên có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ nhân viên nhà trường. Công tác vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệ sinh cần được thực hiện thường xuyên.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.481 trường hợp mắc sởi xác định trong số 9.473 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố.

Trên toàn quốc đã có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 119 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống bệnh sởi trong các trường học trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO