Niềm vui đón “món quà” may mắn đầu năm !

Vũ Trang| 06/02/2017 10:21

Tiếng máy đo điện tim chạy “ùng ục”, tiếng khóc chào đời của trẻ sơ sinh, tiếng cười vui, hạnh phúc của gia đình sản phụ, niềm vui của đội ngũ y, bác sĩ khi đón những công dân đầu tiên..., đó là không khí tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong những ngày Tết Đinh Dậu mới đây.

ADQuảng cáo

Vẫn như thường ngày, khoa Sản luôn tập trung đông đúc sản phụ và người thân. Trong những ngày đầu năm mới này, niềm vui như được nhân đôi với nhiều gia đình khi họ đón thêm thành viên mới. Nằm chờ sinh trong đêm giao thừa, sản phụ Lê Thị Kiều Hoanh ở thôn 8, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) không khỏi lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên, được các bác sĩ tư vấn, động viên, chị Hoanh cũng an tâm phần nào.

Sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi, gia đình chị Hoanh cũng vỡ òa trong hạnh phúc khi nghe bác sĩ báo tin “mẹ tròn, con vuông” trong thời khắc năm mới. Đây cũng là em bé đầu tiên sinh năm Đinh Dậu tại bệnh viện.

Sản phụ Hoanh vui mừng chia sẻ: “Do là đứa con đầu lòng nên tôi khá lo lắng. Nhưng khi nghe bác sĩ thông báo “mẹ tròn, con vuông”, con trai nặng 2,6 kg, sinh lúc 1 giờ 40 phút, tôi thở phào nhẹ nhõm. Với tôi, tết năm nay tràn đầy niềm vui khi gia đình đã có thêm một thành viên mới. Tôi rất cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ dù ngày tết nhưng vẫn chăm sóc, giúp đỡ tận tình”.

Nữ hộ sinh Trần Thị Quỳnh chăm sóc công dân đầu tiên của năm mới Đinh Dậu

Sinh cùng thời điểm với sản phụ Hoanh, sản phụ Đặng Như Ngọc Châu ở thôn 4, xã Đắk Som (Đắk Glong) cũng nói: “Khi mang thai, tôi được các bác sĩ thông báo dự sinh vào dịp Tết Nguyên đán nên đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo. Thế nhưng, khi em bé chào đời ngay thời khắc đón chào năm mới, tôi vẫn có cảm giác hạnh phúc khó tả. Đây có lẽ là cái tết vui nhất của vợ chồng tôi. Không những thế, mẹ con tôi còn được lãnh đạo bệnh viện và y, bác sĩ của khoa đến chúc tết, mừng tuổi”.

ADQuảng cáo

Được biết, mỗi ngày, khoa Sản của bệnh viện đón hàng chục em bé chào đời và những ngày tết cũng không ngoại lệ. Tính từ ngày 30 đến mùng 5 tết, khoa đón hơn 50 em bé chào đời. Công việc vất vả nhưng niềm vui cũng rất nhiều.

Nữ hộ sinh Trương Thị Trà cho biết: “Dù đã đón hàng trăm em bé chào đời mỗi năm, nhưng khoảnh khắc đón những công dân đầu tiên của năm mới âm lịch bao giờ cũng vui hơn cả. Chính niềm vui ấy đã giúp đội ngũ y, bác sĩ trong khoa quên đi những mệt nhọc cũng như những thiệt thòi khi không được sum họp với gia đình, người thân trong dịp tết đến, xuân về”.

Tương tự, dù rất “thèm” cảm giác được đoàn viên bên gia đình, người thân, nhưng bác sĩ Vũ Đức Tuyên, công tác tại khoa Sản vẫn cố gắng hoàn thành trách nhiệm để những đứa bé được chào đời an toàn, khỏe mạnh. Gần 10 năm công tác tại khoa Sản, bác sĩ Tuyên luôn tâm niệm, việc đón những đứa trẻ sơ sinh cất tiếng khóc chào đời trong dịp tết chính là “món quà” may mắn đầu năm.

Bác sĩ Tuyên tâm sự: “Việc đỡ đẻ những ngày đầu năm bao giờ cũng có những cảm xúc khác lạ. Mùa xuân là mùa đâm chồi, nảy lộc và đón những đứa trẻ chào đời đối với các y, bác sĩ ở đây, hẳn đó là lộc đầu năm”.

Nữ hộ sinh Trần Thị Quỳnh cười nói: “Trong khi mọi người đón tết trong tiếng chúc tụng thì các y, bác sĩ công tác tại khoa Sản lại đón tết trong “tiếng khóc”. Thế nhưng, đây là tiếng khóc chào đời, báo hiệu sự sống mới, mang lại hạnh phúc, niềm vui cho các gia đình”.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì năm nào cũng vậy, trong dịp tết, số lượng sản phụ và trẻ sơ sinh tại khoa Sản không hề giảm so với những ngày thường. Vì vậy, lực lượng y, bác sĩ, nữ hộ sinh được phân công, bố trí trực một cách hợp lý để kịp thời cấp cứu, chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh chu đáo về mọi mặt. Mỗi ngày, khoa đều bố trí 6 cán bộ trực gồm 2 bác sĩ và 4 nữ hộ sinh. Ngoài ra, bệnh viện còn huy động một lực lượng y, bác sĩ thường trực đón tết ở nhà, nhưng vẫn luôn sẵn sàng tăng cường trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, đối với những em bé sinh trong dịp tết, bệnh viện cử cán bộ, y, bác sĩ đến thăm và mừng tuổi với phần quà trị giá 400.000 đồng/cháu. Đây cũng là niềm động viên tinh thần đối với những sản phụ đón tết tại bệnh viện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui đón “món quà” may mắn đầu năm !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO