Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng 2015

Nguồn VOV| 24/04/2015 17:05

Sáng nay (24/4), tại thành phố Bắc Giang, Bộ Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng 2015 do Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương phát động với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự.

ADQuảng cáo

Sau lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát buổi tiêm chủng tại xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

Phát động Tuần lễ tiêm chủng năm nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, qua 30 năm thực hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng, hàng triệu liều vaccine đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng các bệnh truyền nhiễm, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, giảm chi phí chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Nhờ tiêm chủng mở rộng, nước ta đã thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh vào năm 2005, tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em như bạch hầu, ho gà, sởi đã giảm từ hàng trăm đến hàng nghìn lần.

Việt Nam đang nỗ lực tiến tới mục tiêu loại trừ bệnh sởi bằng việc triển khai Chiến dịch tiêm vaccine sởi- rubella cho gần 20 triệu trẻ em trong thời gian qua, đồng thời sắp đưa vaccine này vào tiêm chủng mở rộng, miễn phí.

ADQuảng cáo

Tuần lễ tiêm chủng là sáng kiến của Tổ chức Y tế thế giới để bảo vệ cuộc sống bằng vaccine thông qua tiêm chủng mở rộng. Sự kiện này tại Việt Nam nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm chủng vaccine”.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao lợi ích của tiêm chủng trong phòng bệnh và khẳng định: việc phát động Tuần lễ tiêm chủng có ý nghĩa hết sức quan trọng; đồng thời, bày tỏ cảm ơn đội ngũ những người làm công tác tiêm chủng mở rộng đã không quản khó khăn tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là những cán bộ ở vùng ở vùng sâu, vùng xa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch vì sức khỏe của chính con em mình và cộng đồng: “Tiêm chủng vaccine đã được cả thế giới khẳng định là giải pháp khoa học, hữu hiệu để phòng bệnh. Nhờ có tiêm chủng mà thế giới, trong đó có Việt Nam hạn chế, loại bỏ được nhiều căn bệnh gây chết hàng triệu người trong lịch sử. Tiêm chủng phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài, liên tục”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về việc tiêm vaccinephòng bệnh; tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tiêm chủng; yêu cầu ngành y tế đổi mới mạnh mẽ công tác tiêm chủng để đáp ứng với tình hình hiện nay và hội nhập quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh sản xuất vaccine trong nước, đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng cao, tiến tới xuất khẩu vaccine.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO