Khởi động Chương trình sản phẩm quốc gia vaccine phòng bệnh cho người

Nguồn VOV| 29/01/2015 09:05

Ngày 28/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ khởi động Chương trình sản phẩm quốc gia vaccine phòng bệnh cho người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển sản phẩm Quốc gia đến năm 2020.

ADQuảng cáo

Chương trình có mục tiêu chủ động về công nghệ tạo chủng và bộ chủng giống vaccine để có thể sản xuất với quy mô công nghiệp, phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng, sản xuất khi có dịch bệnh đối với các loại bệnh như: Bạch cầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt, viêm não Nhật Bản, cúm mùa…và một số dịch bệnh nguy hiểm khác.

Toàn cảnh lễ khởi công

Theo đó, các doanh nghiệp làm chủ công nghệ sản xuất vaccine quy mô công nghiệp với 7 dạng vaccine bằng các công nghệ tiên tiến: vaccine đa giá, Hib cộng hợp và bại liệt, vaccine Rota, vaccine viêm gan A, vaccine dại, vaccine thương hàn.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Đến thời điểm này, Việt Nam đã chủ động sản xuất được 10/11 loại vaccine cung cấp cho chương trình tiêm chủng mở rộng, bước đầu chuẩn bị xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Đến năm 2020, Việt Nam sẽ sản xuất và thương mại hóa được ít nhất 7 loại vaccine quan trọng phòng bệnh cho người tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu chương trình tiêm chủng mở rộng trong nước, thay thế vaccine nhập khẩu, tiến tới xuất khẩu vaccine ra một số nước trong khu vực và thế giới.

Việc các doanh nghiệp chủ động sản xuất vaccine là cùng hướng tới chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chương trình sản phẩm quốc gia vaccine phòng bệnh cho người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO