Khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp

Nhật Nguyên| 25/12/2017 10:38

Phương pháp chữa bệnh bằng Đông y hay Tây y đều mang lại hiệu quả cho người bệnh, nhưng sự kết hợp giữa Đông – Tây y thường mang lại hiệu quả cao hơn.

ADQuảng cáo

Tại Đắk Nông, công tác khám, chữa bệnh bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng tăng lên. Số lượng bệnh nhân khám và điều trị bằng y học cổ truyền tăng đều hằng năm. Cụ thể, tổng số lượt bệnh nhân đến khám bằng y học cổ truyền tại các bệnh viện trên toàn tỉnh năm 2009 là 39.198 lượt. Đến năm 2016, tổng số lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền là 97.468 lượt, tăng 58.270 lượt.

ADQuảng cáo

Tại phòng chẩn trị y học cổ truyền của Hội Đông y tỉnh, tổng số lượt khám và chữa bệnh tại phòng khám của Hội cũng tăng lên. Năm 2009, tổng số lượt người đến khám, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền là 82.500 lượt, số lượt điều trị không dùng thuốc là 53.101 lượt. Tổng số thang thuốc đã sử dụng điều trị là 45.828 lượt. Đến năm 2016, tổng số lượt khám, chữa bệnh tại phòng khám của Hội là 157.578 lượt, số lượt điều trị không dùng thang thuốc là 75.145 lượt, tổng số thang thuốc đã điều trị là 95.365 thang.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì nhiều bệnh lý cần kết hợp điều trị giữa Đông y và Tây y như bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, tai biến mạch máu não, đau thần kinh tọa, viêm đa khớp, gout… Những bệnh này thường có các bệnh lý kèm theo nên thường được điều trị cả bệnh nền và bệnh lý kèm theo. Nghĩa bệnh nhân sẽ được điều trị bằng Tây y đối với bệnh chính và kết hợp điều trị các bệnh lý kèm bằng Đông y. Theo đó, bệnh tăng huyết áp được điều trị bệnh nền bằng Tây y để duy trì huyết áp mục tiêu, nhưng một số bệnh lý kèm theo như đau đầu, mất ngủ bệnh nhân sẽ được điều trị kết hợp bằng Đông y. Đối với bệnh nhân bị tai biến mạch máu não hay các bệnh về thần kinh tọa, bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị bằng Tây y, đồng thời kết hợp điều trị bằng Đông y như châm cứu hoặc vật lý trị liệu… Việc điều trị kết hợp giữa Tây y và Đông y góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh, mang lại hiệu quả tốt hơn và sử dụng phương pháp Đông y song hành cùng Tây y sẽ giúp người bệnh giảm bớt được những tác dụng phụ của thuốc Tây y.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO