Hội thảo về công tác phòng chống sốt rét tại huyện Chư Jút

Văn Trọng| 04/09/2014 09:25

Sở Y tế vừa tổ chức Hội thảo về công tác phòng chống sốt rét cho dân di cư biến động tại huyện Chư Jút, đồng thời, tổng kết tình hình bệnh sốt rét từ năm 2011-2014.

ADQuảng cáo

Từ năm 2011 đến nay, so với mặt bằng chung của tỉnh thì huyện Chư Jút là địa phương có tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh sốt rét cao nhất. Năm 2011, toàn huyện có 217 bệnh nhân sốt rét với 143 ký sinh trùng gây bệnh, năm 2013 con số này tăng lên 250 bệnh nhân với 224 ký sinh trùng gây bệnh.

Trước tình hình sốt rét gia tăng, ngành y tế huyện Chư Jút đã tăng cường các biện pháp phòng chống sốt rét bổ sung như phun ổ bệnh, tẩm mùng, màn bằng hóa chất Icon cho người dân ở các địa phương trong huyện; tổ chức khám điều tra đánh giá dịch tễ tại các điểm thuộc các vùng sốt rét; điều trị cho tất cả bệnh nhân sốt rét lâm sàng và bệnh nhân có ký sinh trùng sốt rét được phát hiện.

ADQuảng cáo

Nhờ phát hiện kịp thời và chỉ định đúng các biện pháp phòng chống sốt rét bổ sung nên huyện Chư Jút  đã cơ bản khống chế được sự bùng phát sốt rét và tử vong sốt rét. Chỉ tính trong 7 tháng đầu năm 2014, toàn huyện Chư Jút phát hiện 95 bệnh nhân sốt rét, giảm 52 bệnh nhân sốt rét so với cùng kỳ năm 2013.

Tại cuộc hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất với các nội dung trong công tác giám sát nguồn bệnh sốt rét như: véc tơ sốt rét, giám sát cộng đồng, giám sát khí hậu, thời tiết, môi trường, giám sát dịch sốt rét, giám sát các hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về công tác phòng chống sốt rét tại huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO