Hội thảo truyền thông về chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella

Mạnh Hùng| 02/10/2014 08:45

Ngày 1/10, tại Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Ban Quản lý dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia đã phối hợp tổ chức Hội thảo truyền thông về chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella trong tiêm chủng mở rộng 2014-2015.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Ban Quản lý dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Khánh Hòa và các cơ quan báo, đài các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã tham dự hội thảo.

GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Ban quản lý Dự án tiêm chủng mở rộng phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, ban tổ chức đã thông tin cơ bản về kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trong tiêm chủng mở rộng và các hoạt động truyền thông về chiến dịch.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 17/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, các hoạt động của chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella đã được triển khai mạnh mẽ, với sự chuẩn bị đầy đủ của Bộ Y tế và sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, đoàn thể có liên quan.

ADQuảng cáo

Mục tiêu của chiến dịch là từ tháng 10/2014-2/2015,  phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% trẻ trong diện tiêm chủng (khoảng 23 triệu trẻ trên toàn quốc) được tiêm vắc xin sởi-rubella, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định.

Quang cảnh hội thảo

Đại diện các cơ quan báo chí và các chuyên gia đầu ngành cũng đã cùng nhau trao đổi các nội dung liên quan đến việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella như: các bước tiến hành trong quá trình tiêm chủng; bảo quản vắc xin và tiêm chủng an toàn; công tác tuyên truyền cho chiến dịch và quy định trách nhiệm cụ thể đối với các sự cố trong tiêm chủng…

Theo Cục Y tế dự phòng thì đây là lần đầu tiên Việt Nam đưa vắc xin sởi-rubella vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia nên việc tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, hưởng ứng tích cực, chủ động đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ là vấn đề hết sức quan trọng. Vì vậy, các cơ quan truyền thông, báo chí trong toàn quốc cần phối hợp vào cuộc mạnh mẽ, đẩy mạnh hoạt động truyền thông để góp phần cho chiến dịch đạt kết quả cao, theo đúng tinh thần Chỉ thị 29 của Thủ tướng Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo truyền thông về chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO