Đoàn MSI giám sát chương trình Choice tại Đắk Nông

Phan Mai| 22/09/2016 10:25

Tổ chức Marie Stopes International (MSI) tại Úc do bà Hall Eva làm trưởng đoàn vừa có đợt giám sát các hoạt động cung cấp dịch vụ đặt dụng cụ tử cung và phòng chống nhiễm khuẩn tại tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Thúc đẩy cung ứng và tiếp cận các biện pháp tránh thai dài hạn và vĩnh viễn tại Việt Nam (gọi tắt là Chương trình Choice – Lựa chọn) giữa tổ chức MSI và Sở Y tế tỉnh Đắk Nông năm 2016.

Trong 8 tháng đầu năm, về dịch vụ đặt dụng cụ tử cung, toàn tỉnh có 3.738 ca thực hiện, đạt 69,2% kế hoạch năm 2016. Ngoài hỗ trợ về kinh phí, chương trình còn tổ chức 2 lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cho gần 60 nữ hộ sinh, y sĩ cung cấp dịch vụ tại cơ sở.

ADQuảng cáo

Qua nghe báo cáo, nghiên cứu tài liệu và quan sát trực tiếp buổi tư vấn nhóm cho khách hàng tại Trạm Y tế xã Ea Pô (Chư Jút), bà Hall Eva đánh giá cao năng lực và trình độ chuyên môn của cán bộ tư vấn, cách tư vấn về các biện pháp tránh thai cũng như truyền tải thông tin dễ nghe, dễ hiểu, trao đổi với khách hàng một cách thoải mái, gần gũi, không có khoảng cách.

Sau chuyến giám sát, bà Hall Eva hi vọng Chương trình sẽ được phổ biến triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh để người dân đều biết, tiếp cận với các dịch vụ từ chương trình một cách hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn MSI giám sát chương trình Choice tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO