Đắk Nông, tỷ lệ trẻ em tiêm vắc xin phòng Covid-19 đứng đầu Tây Nguyên

Tường Nhiên| 26/05/2022 08:49

Vắc xin được xem là giải pháp hữu hiệu nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Từ thực tế đó, ngành Y tế đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là ở trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

ADQuảng cáo

Chị H’Som ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) chia sẻ: “Nhà tôi có 2 con đang trong độ tuổi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Vì vậy, khi được sự tuyên truyền, vận động của xã, tôi đưa 2 con lên trạm y tế xã để được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Quá trình tiêm chủng, cán bộ, y, bác sĩ hướng dẫn tận tình, chu đáo, theo dõi chặt chẽ, nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường để kịp thời xử lý”.

Trưởng Trạm y tế xã Quảng Sơn Lê Duy Đại cho biết: “Trước các đợt tiêm chủng, trạm y tế xã tham mưu Ban chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, lồng ghép dưới nhiều hình thức như hệ thống loa phát thanh, y tế cơ sở đến từng hộ gia đình vận động, nói rõ về ý nghĩa của công tác tiêm chủng phòng ngừa dịch bệnh. Quá trình tổ chức tiêm, trạm y tế luôn tuân thủ các quy định về khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm và theo dõi sau tiêm nên được bà con ủng hộ”.

Tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Đắk Nông hiện đứng đầu khu vực Tây Nguyên

Theo bác sĩ Vũ Xuân Tân, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, kế hoạch của ngành Y tế trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để sớm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Trung tâm luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia đầy đủ các buổi tiêm chủng và tạo điều kiện giúp bà con đưa trẻ đến các điểm tiêm bảo đảm an toàn, thuận tiện.

ADQuảng cáo

Với tinh thần "vắc xin phân bổ đến đâu tiêm ngay đến đó”, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong huy động cán bộ y tế hỗ trợ các điểm tiêm để bảo đảm tiến độ, đồng thời tổ chức các điểm tiêm phù hợp, lắp đặt đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác tiêm chủng. Tính đến 15h ngày 23/5, huyện Đắk Glong đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 6.528 trẻ, đạt 47,6%, được đánh giá là địa phương đạt tỷ lệ cao nhất tỉnh.

Không riêng gì Đắk Glong, theo Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Thanh Huynh, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng, trong đó có trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Đắk Nông hiện đứng đầu khu vực Tây Nguyên, vượt trên mức trung bình chung của cả nước. Cụ thể, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Đắk Nông đã đạt 42%, trong khi cả nước mới đạt 22%.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 hiện nay là học sinh chuẩn bị kết thúc năm học, bước vào thời gian nghỉ hè nên sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong việc thông báo, tập hợp. Bên cạnh đó, nhiều địa bàn rộng, dân cư sinh sống thưa thớt nên công tác tuyên truyền, phổ biến chưa được kịp thời.

Bên cạnh đó, thời gian diễn ra gấp rút, trong khi đội ngũ cán bộ y tế mỏng, hệ thống thiết bị cần thiết như xe cấp cứu, đường truyền phần mềm tiêm chủng không ổn định...nên ngành Y tế đang gặp những khó khăn nhất định trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Thanh Huynh nhấn mạnh: "Mặc dù gặp những khó khăn nhất định, nhưng xác định việc tiêm chủng cho người dân nói chung và trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi nói riêng là mục tiêu quan trọng trong việc bao phủ vắc xin, nên ngành Y tế đã chủ động phối hợp cùng các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân nhằm hướng đến miễn dịch cộng đồng, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông, tỷ lệ trẻ em tiêm vắc xin phòng Covid-19 đứng đầu Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO