Đắk Ngo: Nhiều trẻ em mắc bệnh sởi

Thanh Nga| 10/04/2014 14:14

Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp, tính từ ngày 8/2 đến ngày 8/4, đơn vị đã tiếp nhận, điều trị nội trú đối với 33 ca mắc bệnh sởi đến từ xã Đắk Ngo.

ADQuảng cáo

Bác sỹ Lê Đình Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp cho biết: “Đa số các bệnh nhân là trẻ em từ 1-5 tuổi ở các thôn, bản của xã Đắk Ngo, trong đó nhiều nhất là ở thôn Tân Lập. Nguyên nhân dẫn đến số trẻ em trên bị mắc bệnh sởi là do không được tiêm phòng sởi. Bệnh viện đã khám, sàng lọc mức độ bệnh và xác lập đường chuyền tĩnh mạch để điều trị cho nhiều bệnh nhân nên đã mang lại hiệu quả. Trước tình trạng bệnh nhân bị bệnh sởi đến điều trị nhiều, Khoa nhi của bệnh viện rơi vào tình trạng “quá tải”. Toàn Khoa nhi có 10 giường bệnh nhưng có thời điểm đã phải bố trí từ 2-3 cháu/giường. Trong tháng 3, do bệnh nhân nhiều nên bệnh viện đã bố trí thêm 3 giường cho Khoa Nhi và 1 phòng dành riêng chuyên điều trị cho bệnh nhi bị bệnh sởi để tránh tình trạng lây lan sang các bệnh nhân khác”.

Các y, bác sỹ khám cho bệnh nhân tại phòng cách ly

ADQuảng cáo

Bác sỹ Hà Hùng Phong, Trưởng Khoa Khám-Cấp cứu cho biết: “Các ca đến bệnh viện phần nhiều trong tình trạng đã bị biến chứng do bệnh sởi gây nên như sốt cao, phát ban, tiêu chảy, viêm phổi, viêm kết mạc mắt, viêm màng não… và phải cấp cứu. Do các cháu được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bệnh nặng và đã biến chứng sang một số bệnh khác nên phải điều trị dài ngày, ít nhất cũng mất một tuần, trường hợp phải điều trị lâu nhất tới 15 ngày. Sởi là bệnh lây lan nhanh và nếu không được điều trị kịp thời rất dễ bị biến chứng sang các bệnh khác dẫn đến nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Chúng tôi đã phối hợp với gia đình để điều trị, chăm sóc cho các cháu tốt tại bệnh viện và tuyên truyền cho người dân để có biện pháp chăm sóc các cháu tại nhà sau khi ra viện, tránh lây lan trong cộng đồng”.

Trước tình trạng có nhiều bệnh nhân bị mắc bệnh sởi đến từ xã Đắk Ngo, Bệnh viện Đa khoa Đắk R’lấp đã thông báo cho chính quyền huyện Tuy Đức biết để có biện pháp phòng và hạn chế tình trạng lây lan bệnh sởi ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Ngo: Nhiều trẻ em mắc bệnh sởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO