Đã có 108 ca tử vong liên quan đến mắc sởi và viêm phổi

Nguồn VOV| 16/04/2014 08:52

Trước tình hình dịch bệnh sởi diễn biến phức tạp với nhiều bệnh nhi biến chứng nặng phải nhập viện, cuối giờ chiều 15/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với Bộ Y tế và trực tiếp đi thị sát việc điều trị bệnh nhân sởi tại bệnh viện Nhi Trung ương.

ADQuảng cáo

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu vụ dịch đến nay đã có 108 trường hợp tử vong có liên quan đến mắc sởi và viêm phổi, kèm theo các bệnh lý khác, trong đó có 103 ca tại Bệnh viện Nhi Trung ương; 4 ca tại Bệnh viện Bạch Mai và 1 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tử vong do sởi được xác định là 25 trường hợp.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ Y tế thăm bệnh nhi. Ảnh Đình Nam

ADQuảng cáo

Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị 340 bệnh nhân sởi người lớn và trẻ em, trong đó có hơn 50 bệnh nhân nặng phải thở máy và nhiều bệnh nhân bị biến chứng viêm não sau mắc sởi. Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi Trung ương đang điều trị  225 bệnh nhi mắc sởi, trong đó nhiều bệnh nhi bị biến chứng viêm phổi với diễn biến nhanh, nhất là với trẻ dưới 9 tháng tuổi, chưa đến tuổi tiêm phòng sởi. Bệnh viện Nhi Trung ương kiến nghị với Bộ Y tế cho áp dụng chế độ phụ cấp chống dịch cho các y bác sĩ trong thời điểm này.

Sau khi làm việc với Bộ Y tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tận giường bệnh thăm các bệnh nhi mắc sởi biến chứng nặng đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm và Trung tâm Hồi sức của Bệnh viện Nhi Trung ương. Chia sẻ với các thầy thuốc đang làm việc với cường độ căng thẳng, áp lực do quá tải bệnh nhi, Phó Thủ tướng đề nghị các bệnh viện nỗ lực để giảm thiểu thấp nhất các trường hợp tử vong do sởi; Đồng thời nhấn mạnh, không để thiếu thuốc điều trị bệnh sởi, bằng mọi biện pháp không để bệnh nhi bị lây chéo các bệnh khác khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế; Khẩn trương tìm mọi biện pháp tiến tới khống chế dịch sởi. Bên cạnh đó, tăng cường trang thiết bị, vật tư y tế từ nguồn dự trữ quốc gia và cân nhắc công bố dịch nếu thực sự cần thiết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 108 ca tử vong liên quan đến mắc sởi và viêm phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO