Công an Đắk Nông chung tay phòng chống Covid-19

Quang Vũ| 26/03/2020 15:56

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai những hoạt động, giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm giúp đỡ người dân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức) nâng cao ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Hơn 50 cán bộ, chiến sỹ đoàn viên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng đoàn Thanh niên xã Quảng Trực đã đến từng nhà dân để tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19. Chương trình tập trung ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số ít có điều kiện tiếp cận thông tin về dịch bệnh để tuyên truyền về việc hạn chế đến những nơi có dịch, vận động người dân  tự bảo vệ, phòng bệnh cho mình và gia đình theo khuyến cáo của Bộ Y tế; không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến dịch Covid-19... Từ đó tạo hiệu ứng tích cực cho bà con hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang dư luận, chủ quan về dịch Covid-19.

Bà con được tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh Covid-19

Anh Điểu Nguyên, bon Bu Prăng II, xã Quảng Trực cho biết:  “Việc làm này có ý nghĩa thiết thực đối với bà con vùng sâu, vùng xa như xã Quảng Trực chúng tôi. Bà con đã được lực lượng đoàn viên tuyên truyền, cách phòng trách dịch bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng đúng cách và tránh tụ tập nơi đông người”.

ADQuảng cáo

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ  Công an tỉnh cũng đã phát miễn phí 1.000 chai nước rửa tay, 1000 móc khóa an ninh và 1000 tờ rơi hướng dẫn về cách phòng chống Covid-19. Đồng thời, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng dung dịch sát khuẩn hàng ngày...

Đại úy Phan Văn Hùng, Bí thư đoàn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Khu vực vùng biên thường có người dân qua lại nên khó kiểm soát được được trong việc phòng chống dịch. Ngoài ra, bà con đi làm rẫy xa chưa tiếp cận với những nội dung tuyên truyền phòng dịch… nên chúng tôi chọn xã Quảng Trực làm điểm thực hiện chương trình này".

Đoàn viên Công an tỉnh Đắk Nông tặng nước sát khuẩn và phát tờ rơi hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh cho đồng bào xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Cùng với chính quyền địa phương, việc tổ chức chương trình tuyên truyền, hỗ trợ người dân phòng chống bệnh dịch Covid-19 của lực lượng Công an tỉnh đã và đang góp phần chung tay cùng hệ thống chính trị và toàn dân nỗ lực đẩy lùi bệnh dịch. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Đăk Nông sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng ngừa dịch bệnh ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông chung tay phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO