Cảnh báo nguy cơ cúm A/H7N9 xâm nhập từ Trung Quốc

Nguồn SGGP| 16/11/2015 16:45

Ngày 15/11, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin và cảnh báo về nguy cơ dịch cúm A/H7N9 ở Trung Quốc xâm nhập vào nước ta.

ADQuảng cáo

Theo thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung Quốc vừa mới ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc cúm A/H7N9 tại thành phố Shengzhou và Hangzhou thuộc tỉnh Chiết Giang. Như vậy trong 2 tháng gần đây đã có 4 trường hợp mắc cúm A/H7N9 trên người đều được phát hiện tại tỉnh Chiết Giang và có tiếp xúc với gia cầm sống. Trong khi đó, WHO cũng cho biết từ năm 2013 tới nay, toàn cầu ghi nhận 575 trường hợp mắc cúm A/H7N9 ở người, trong đó riêng Trung Quốc có 556 trường hợp. Đặc biệt, các trường hợp mắc cúm A/H7N9 ở Malaysia và Canada đều có tiền sử là đi từ Trung Quốc về.

ADQuảng cáo

Đối với Việt Nam, Bộ Y tế nêu rõ, cho tới thời điểm này chưa ghi nhận có bất kỳ trường hợp nào nhiễm cúm A/H7N9 ở trên người. Tuy nhiên, Việt Nam là quốc gia có đường biên giới dài giáp với Trung Quốc, nên phải thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh hiệu quả, nhất là trong mùa đông xuân và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ cúm A/H7N9 xâm nhập từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO