Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, siết chặt cấp giấy khám sức khỏe

Nguồn TTXVN| 15/07/2014 08:34

Chiều 14/7, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố, giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ và y tế của các Bộ ngành về việc tăng cường kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khỏe.

ADQuảng cáo

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tình trạng khám và cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy định.

Để công tác khám sức khỏe trên toàn quốc được triển khai chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm đánh giá đúng tình trạng sức khỏe của đối tượng, Bộ Y tế yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; giám đốc bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; y tế các Bộ ngành nghiêm túc thực hiện việc tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động khám sức khỏe tại các cơ sở khám chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý.

ADQuảng cáo

Các đơn vị trên cần nghiêm túc thực hiện các văn bản của Bộ Y tế liên quan đến lĩnh vực khám sức khỏe cho người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài, về việc quản lý công tác khám sức khỏe.

Người đứng đầu các cơ sở y tế nói trên cần phối hợp với cơ quan báo chí, chính quyền địa phương, lực lượng công an trên địa bàn để ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố ý làm trái quy định của pháp luật trong hoạt động khám chữa bệnh nói chung và khám sức khỏe nói riêng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, siết chặt cấp giấy khám sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO