Bộ Y tế ra chỉ thị về phòng chống dịch sởi

Nguồn SGGP| 25/04/2014 09:22

Chiều 24/4, trước diễn biến phức tạp và căng thẳng của dịch sởi, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ra Chỉ thị 03/CT-BYT yêu cầu: Sở Y tế tỉnh, thành phố đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vaccine phòng chống sởi và tiêm vét vaccine sởi.

ADQuảng cáo

Địa bàn có tỷ lệ tiêm chủng thấp phải tăng cường tổ chức thêm các điểm tiêm, tăng số buổi tiêm, đảm bảo hết 4-2014 phải đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%. Đồng thời giám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lây lan; tổ chức hân tuyến điều trị tại các bệnh viện, tập trung các nguồn lực phục vụ thu dung, điều trị bệnh nhân.

Các bệnh viện thiết lập khu riêng để khám, điều trị sởi, có biển cảnh báo và phân luồng khám chữa bệnh; thực hiện khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân, áp dụng các biện pháp chống nhiễm khuẩn bệnh viện; hướng dẫn người chăm sóc trẻ thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế bội nhiễm và phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

ADQuảng cáo

Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia và khu vực có trách nhiệm chỉ đạo về chuyên môn, kỹ thuật, thành lập các đoàn công tác đến địa phương đôn đốc việc triển khai tiêm chủng; cung cấp đầy đủ, kịp thời vaccine, vật tư tiêm chủng sử dụng trong kế hoạch trên phạm vi cả nước; tổ chức giám sát chặt chẽ việc triển khai tiêm chủng…

* Siết chặt an ninh bệnh viện

Ngày 24-4, trước tình hình quá tải bệnh nhân sởi tại các bệnh viện tuyến trung ương và các địa phương trên phạm vi cả nước, Bộ Công an đã có công điện gửi thủ trưởng các tổng cục, đơn vị trực thuộc, giám đốc công an các tỉnh thành, giám đốc các Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy chủ động phối hợp với lực lượng chức năng và các bệnh viện rà soát, đánh giá tình hình, có kế hoạch triển khai lực lượng tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các bệnh viện đang quá tải. Không để tình trạng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy, gây ồn ào trong khu vực bệnh viện. Tập trung đấu tranh triệt phá các băng, nhóm trộm cắp, hoạt động có tổ chức, lừa đảo, bắt cóc, buôn bán trẻ em...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế ra chỉ thị về phòng chống dịch sởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO