Bệnh viện Krông Nô nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Nhật Nguyên| 08/12/2016 09:39

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô (Đắk Nông) được xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2015 với quy mô 80 giường bệnh.

ADQuảng cáo

Theo thống kê, từ đầu năm đến cuối tháng 11/2016, Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho trên 50.000 lượt người, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, có trên 6.400 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2015. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 110,2%, vượt 35% so với chỉ tiêu giao, tăng 17,5% so với năm 2015.

Nhờ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh nhân đến điều trị nội trú tại bệnh viện ngày càng tăng

Để thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong đó, tăng cường gửi đi đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị để triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật chuyên môn, ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

ADQuảng cáo

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô đã triển khai được 1.675 danh mục kỹ thuật y tế, trong đó có 196 danh mục vượt tuyến và có trên 450 danh mục thuốc được phê duyệt, bảo đảm cung ứng liên tục và đầy đủ cho công tác khám chữa bệnh của đơn vị.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã thực hiện được 143 danh mục kỹ thuật mới như nội soi hạ họng - thanh quản, nội soi thực quản dạ dày, tá tràng kết hợp sinh thiết, nội soi thanh quản lấy dị vật, nội soi cầm máu mũi, hầu, họng. Trong vật lý trị liệu điều trị bằng sóng ngắn, bằng các tia hồng ngoại để phục hồi chức năng… Trong năm, bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật được 791 ca, đạt 93% so với chỉ tiêu kế hoạch.

Bệnh viện đã bố trí 3 phòng khám luôn có bác sĩ túc trực và một phòng khám dự bị được dùng đến khi có số ca bệnh tăng cao. Những lúc bệnh viện có đông bệnh nhân đến khám, Ban giám đốc bệnh viện đã linh động, điều các bác sĩ khoa điều trị tăng cường tại các phòng khám nhằm thực hiện khám, chữa bệnh cho người dân được nhanh chóng, tránh cho người dân chờ đợi lâu.

Cùng với đó, tuy được giao chỉ tiêu 80 giường bệnh, nhưng bệnh viện đã kê thêm 35 giường bệnh nhằm chủ động trong các thời điểm bệnh nhân đến điều trị nội trú tăng cao, hạn chế tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Krông Nô nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO