Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức ưu tiên phát triển nguồn nhân lực

Vũ Trang| 01/06/2016 09:54

Thời gian qua, cùng với việc được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Tuy Đức luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

BVĐK huyện Tuy Đức lần đầu triển khai thành công phẫu thuật ngoại khoa

Theo bác sĩ Lê Thế Đào, Phó Giám đốc BVĐK huyện Tuy Đức, những năm trước đây, công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị gặp rất nhiều khó khăn do cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực hạn chế. Nhiều bệnh nhân chưa tin trưởng nên thường tìm đến các bệnh viện khác để khám và điều trị.

Thời gian gần đây, được sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như ngành y tế, cơ sở bệnh viện mới, khang trang được xây dựng và đưa vào sử dụng, nhiều trang thiết bị y tế được đầu tư. Trên cơ sở đó, Bệnh viện đã chủ động sắp xếp bố trí nhân lực, tạo điều kiện cho cán bộ đi học, đào tạo để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Đến nay, Bệnh viện có 18 cán bộ, y, bác sĩ hoàn thành xong chương trình đào tạo, nâng cao nghiệp vụ tại các bệnh viện tuyến trên, với các chuyên khoa như sản phụ khoa, ngoại tổng quát, ngoại chấn thương chỉnh hình, hồi sức gây mê, tai mũi họng, kíp mổ...

Hiện tại, Bệnh viện có 57 cán bộ, viên chức; trong đó, có 16 cán bộ có trình độ đại học và 3 cán bộ có trình độ sau đại học. Nhờ đó, công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đã từng bước được nâng cao chất lượng. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Bệnh viện tiếp nhận gần 13.000 lượt người đến khám, chữa bệnh, tăng hơn 1.000 lượt so với năm trước. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 77,12%, tăng gần 10% so với năm trước.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, mới đây, Bệnh viện đã lần đầu tiên triển khai thành công ca phẫu thuật đứt gân cơ tam đầu cánh tay.

Bác sĩ Võ Đăng Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện cũng là bác sĩ phẫu thuật chính chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc trước thành công đầu tiên của đơn vị. Đây thực sự là động lực để đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện tiếp tục cố gắng, phấn đấu, góp phần cải thiện uy tín cho Bệnh viện cũng như giúp người dân địa phương tiếp cận tốt với các dịch vụ y tế”.

Theo bác sĩ Đỗ Ngọc Ảnh, Giám đốc BVĐK huyện Tuy Đức thì so với tiêu chuẩn của Bệnh viện hạng III, nguồn nhân lực của BVĐK huyện vẫn còn thiếu cả về số lượng lẫn chủng loại, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên khoa sâu ở các khoa như ngoại tổng quát, ngoại sản, gây mê hồi sức... Vì vậy, với định hướng phấn đấu xây dựng Bệnh viện phù hợp với cơ cấu, tiêu chuẩn của bệnh viện hạng III, thời gian tới, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực vẫn là hoạt động được đơn vị ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, Bệnh viện sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình đang sửa chữa, xây dựng, cung ứng, bổ sung kịp thời các loại trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Việc thành lập thêm một số khoa, phòng để đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân cũng sẽ được chú trọng.

Qua tìm hiểu được biết, riêng trong năm 2016, Bệnh viện đang phấn đấu thực hiện được thêm 66 danh mục kỹ thuật đúng tuyến và 81 danh mục kỹ thuật vượt tuyến. Đặc biệt, với sự hỗ trợ về chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh mới đây, Bệnh viện đang nỗ lực để triển khai thành công một số gói dịch vụ kỹ thuật mới như phẫu thuật lấy thai/thai lần đầu, phẫu thuật viêm ruột thừa cấp, phẫu thuật thoát vị bẹn, phẫu thuật triệt sản, gây mê hồi sức...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức ưu tiên phát triển nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO