Bệnh viện Đa khoa Đắk R’lấp cải tiến chất lượng bệnh viện

Hồ Long| 08/01/2019 09:06

Với mục tiêu xây dựng bệnh viện có quy trình khám chữa bệnh hợp lý, giúp người dân chủ động phòng bệnh và tiếp cận thuận tiện với các dịch vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp (Bệnh viện) đang từng bước cải tiến chất lượng hoạt động nhằm nâng cao năng lực phục vụ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R'lấp. Ảnh tư liệu

Cuối năm 2017, Bệnh viện được Sở Y tế đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và cho chủ trương xã hội hóa, đầu tư trang thiết bị hiện đại. Trong đó, cài đặt máy bấm số tự động đem lại sự hài lòng đầu tiên cho người dân. Theo lãnh đạo Bệnh viện, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận từ 450-600 người đến khám và điều trị, khu vực đón tiếp và làm các thủ tục hành chính trở nên quá tải. Bệnh nhân chen lấn, xô đẩy dành vị trí làm thủ tục nên rất mất trật tự. Bệnh viện phải bố trí 5-7 cán bộ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nhưng hiệu quả cũng không tăng lên.

ADQuảng cáo

Từ khi Bệnh viện lắp đặt máy bấm số thứ tự động cùng với việc bố trí lại khu vực phòng chờ như kê thêm ghế ngồi, lắp rào chắn phân luồng chức năng, bệnh nhân đến khám lần lượt được tiếp nhận bảo đảm công bằng, trật tự đồng thời rút ngắn thời gian chờ đợi. Theo đó, lực lượng cán bộ hành chính phục vụ tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ cũng giảm xuống chỉ còn 3 người.

Hiện nay, Bệnh viện đã được bố trí hệ thống hạ tầng khoa học và tiện lợi. Các phòng chức năng được sắp xếp liền mạch, đáp ứng nhanh và hiệu quả quy trình tiếp nhận và giải quyết công việc của cán bộ nhân viên và người bệnh. Mỗi khu vực đều có bảng biểu chỉ dẫn ghi rõ các bộ phận chức năng nên người dân không khó để tìm được nơi cần đến. Cùng với đó, cấu trúc môi trường Bệnh viện xanh - sạch - đẹp được xây dựng với hệ thống cây xanh, sân và hành lang rộng, thoáng mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông đem lại cảm giác an toàn, thoải mái cho người bệnh.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu người dân, kể từ năm 2017, Bệnh viện đã tổ chức khám, chữa bệnh cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bảo đảm hoạt động 24/7. Bình quân 2 ngày cuối tuần, Bệnh viện tiếp nhận từ 450-550 lượt bệnh nhân. Ngoài những đổi mới từ khâu hành chính đến thời gian làm việc, Bệnh viện vẫn đang tích cực nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn; đề cao tinh thần thái độ phục vụ đối với người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện mở rộng và nâng cao hệ thống cung ứng thuốc, phát triển các chuyên khoa lẻ như mắt, răng – hàm – mặt vốn đã có sẵn nguồn nhân lực…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Đắk R’lấp cải tiến chất lượng bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO