Bảo đảm an toàn cao nhất việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngô Đồng| 01/12/2021 08:39

Từ ngày 27/11, tất cả các điểm tiêm chủng lưu động tại các trường THCS, THPT trên địa bàn TP. Gia Nghĩa và các huyện Đắk R’lấp, Krông Nô, một phần của huyện Đắk Mil đã đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi. Công tác tiêm chủng được ngành chức năng đánh giá theo đúng quy trình, bảo đảm an toàn sau tiêm.

ADQuảng cáo

Rất yên tâm

Tại điểm tiêm chủng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa), Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho việc tiêm vắc xin học sinh từ đủ 12 tuổi trở lên, bao gồm các khối từ lớp 7 đến lớp 9.

Trước đó, để bảo đảm các điều kiện phục vụ công tác tiêm chủng an toàn, nhà trường đã thông tin tới phụ huynh về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm phòng cho con em mình, cam kết đồng ý và đưa con tới điểm tiêm theo lịch hẹn, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch.  

Chị Nguyễn Thị Dom, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tôi hiểu được việc tiêm phòng sẽ giúp bảo vệ học sinh đến trường an toàn hơn nên sẵn sàng và rất vui mừng khi con được tiêm phòng đợt này. Đây sẽ là điều kiện để nhà trường yên tâm tổ chức dạy học trong trạng thái bình thường mới".

Phụ huynh học sinh khai báo tình trạng sức khỏe cho con em trước khi tiêm

Em Hoàng Trung Đức, học sinh Trường THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp) cho biết: "Được trường thông báo đi tiêm vắc xin phòng Covid-19, chúng em cảm thấy rất yên tâm hơn khi học trực tiếp tại trường. Trước khi tiêm, em cũng có chút hồi hộp, nhưng tiêm xong thấy sức khỏe bình thường. Hầu hết các bạn đều được tiêm, chỉ còn một vài bạn là mắc bệnh nền, có tiền sử dị ứng, được hẹn lịch đến Trung tâm Y tế huyện để tiêm sau".

ADQuảng cáo

Thực hiện kỹ lưỡng, an toàn nhất

Qua thực tế cho thấy, để bảo đảm an toàn cho các trường hợp được tiêm, trước khi tiêm, các đơn vị y tế được phân công làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm chủng đã thực hiện nghiêm quy trình, trong đó chú ý đến khâu tư vấn, khám sàng lọc kỹ cho các em.

Bác sĩ Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: “Tại chiến dịch tiêm chủng lần này, chúng tôi cố gắng tổ chức và thực hiện một cách kỹ lưỡng, an toàn nhất có thể vì các em còn nhỏ tuổi, thường không chú ý và ít nắm được tình trạng sức khỏe của mình, có bệnh nền hoặc dị ứng với các loại thuốc. Vì vậy, việc thăm hỏi, khám sàng lọc được chúng tôi thực hiện kỹ càng, bảo đảm an toàn nhất cho các em.

Thực hiện khám sàng lọc kỹ càng, bảo đảm an toàn nhất cho các em học sinh

Nhờ chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện từ nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị, việc tiếp nhận, bảo quản vắc xin và tổ chức tiêm chủng diễn ra an toàn. Trong những ngày đầu tổ chức tiêm chủng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm”.

Đi kiểm tra công tác tiêm chủng tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, nên việc tiêm phòng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên được coi là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.

Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng khẩn trương tiêm phòng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên ở tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh ngay khi có vắc xin và phải luôn đặt công tác bảo đảm an toàn lên trên hết, trước hết. Đây là điều kiện quan trọng để tỉnh sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đưa các hoạt động sản xuất, học tập, lao động, công tác trở về trạng thái bình thường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cao nhất việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO