2 quốc gia Tây Phi chính thức thoát khỏi dịch Ebola

Nguồn TTXVN| 21/10/2014 08:30

Ngày 20/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Nigeria, quốc gia nằm ở tâm vùng dịch Ebola tại Tây Phi, chính thức thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm này sau 42 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm mới.

ADQuảng cáo

Người dân đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm virus Ebola tại sân bay Murtala Mohammed ở Lagos ngày 11/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó, ngày 17/10, Senegal là quốc gia đầu tiên được WHO tuyên bố thoát dịch. Đây được coi là những thông tin tích cực nhất trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang hết sức lo ngại về chủng virus gây tử vong cao này có thể tấn công nhiều khu vực và lãnh thổ trên thế giới.

ADQuảng cáo

Đại diện WHO tại Nigeria, ông Rui Gama Vaz cho biết quốc gia đông dân nhất châu Phi này đã khống chế được dịch Ebola sau 42 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm mới và đây là thành công lớn nhất chứng minh với thế giới rằng Ebola có thể kiểm soát được.

Trong khi đó, tại châu Âu, ngày 20/10, ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại Luxembourg thảo luận các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh Ebola lây rộng.

Ngoài việc nhấn mạnh mối quan ngại ngày càng lớn tại châu Âu về nguy cơ chủng virus gây tử vong cao sẽ tấn công châu lục này, đại diện các nước tham dự kêu gọi cộng đồng quốc tế viện trợ cho những quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Ebola như Liberia, Sierra Leone và Guinea đối phó với dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 quốc gia Tây Phi chính thức thoát khỏi dịch Ebola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO