16 tỉnh, thành phố tăng viện phí đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế

Nguồn SGGP| 13/10/2016 09:43

Ngày 12/10, Bộ Y tế cho biết đã có 16 tỉnh, thành phố tăng viện phí đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bao gồm: Hà Nam, Long An, Hải Dương, Phú Yên, Quảng Trị, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Hà Nội, Bình Dương, Gia Lai, Kom Tum, Trà Vinh, Quảng Bình, Đắk Nông và Đắk Lắk.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế), viện phí ở 16 địa phương này sẽ tăng thêm khoảng 18% so với trước và chỉ áp dụng cho các bệnh nhân có thẻ BHYT, những bệnh nhân chưa có thẻ BHYT vẫn áp dụng theo mức giá cũ.

ADQuảng cáo

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết, việc áp dụng giá viện phí mới có tính đủ các chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương nhân viên y tế được thực hiện theo lộ trình và nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hơn nữa, viện phí không chỉ là giá để người dân trả cho bệnh viện, mà chính là cơ sở để bảo hiểm xã hội thay mặt người dân thanh toán cho bệnh viện và là quyền lợi của người dân được hưởng khi tham gia BHYT.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết danh mục dịch vụ kỹ thuật y tế được BHYT chi trả đã bao quát khoảng 95% dịch vụ y tế hiện hành. Với gần 80% dân số có thẻ BHYT, người bệnh sẽ được hưởng lợi nhiều từ chính sách BHYT. Tuy nhiên trong trường hợp viện phí tăng, nếu không tham gia BHYT, khi ốm đau, người bệnh sẽ chịu gánh nặng rất lớn về chi phí điều trị.

Từ tháng 3/2016 đến nay, viện phí đã điều chỉnh 2 lần đối với nhóm có thẻ BHYT. Dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ còn 3 đợt điều chỉnh giá với các địa phương còn lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 tỉnh, thành phố tăng viện phí đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO