Tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh

15/03/2021 15:41

Năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Ðắk Mil đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo được niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh.

ADQuảng cáo

Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil có 3 phòng chức năng với 11 khoa, 10 trạm y tế xã, thị trấn trực thuộc với tổng số 236 cán bộ, nhân viên y tế. Hệ thống cơ sở vật chất đã và đang được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với quy mô 155 giường bệnh.

Năm 2020 dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Chất lượng khám chữa bệnh cũng như tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế của Trung tâm ngày càng được nâng cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Sở Y tế giao. Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil thực hiện nghiêm Quyết định 3088/2020 của Bộ Y tế về tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Các y, bác sĩ của Trung tâm tiến hành phẫu thuật nội soi ổ bụng, tổng quát

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, Trung tâm luôn quan tâm công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế. Việc ứng dụng tiến bộ y học, kỹ thuật mới nhằm áp dụng vào khám, chữa bệnh phục vụ người dân cũng được Trung tâm hết sức quan tâm, triển khai góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Trung tâm đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, giảm chi phí điều trị, giảm tải cho tuyến trên như: điều trị bằng laser công suất thấp, điều trị bệnh bằng máy vi sóng, kéo giãn cột sống thắt lưng tự động, đặc biệt đã triển khai được các dịch vụ kỹ thuật cao: Phẫu thuật nội soi ổ bụng, tổng quát.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Ðăng Trung, Giám đốc TTYT huyện Ðắk Mil cho biết: “Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân dân không ngừng được nâng lên, đòi hỏi công tác khám, chữa bệnh phải có những đổi mới, nâng cao về cả số lượng và chất lượng. Ban Giám đốc Trung tâm luôn xác định làm chủ trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là nhiệm vụ then chốt.

Đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm tận tình với bệnh nhân

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Trung tâm không ngừng phát huy mọi nguồn lực, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ để từng bước làm chủ những trang thiết bị kỹ thuật cao. Hiện nay, y bác sĩ của Trung tâm đã có thể thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại thuận lợi hơn, đồng thời, giảm chi phí điều trị tại các bệnh viện tuyến trên. Năm 2020, hơn 153.000 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh; 9.221 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 87,5%.

Công tác tuyên truyền, phòng bệnh được cán bộ Trung tâm thực hiện thường xuyên

Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021, Trung tâm tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, tạo môi trường sức khỏe cộng đồng an toàn, cải thiện sức khỏe Nhân dân. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành trong huyện, triển khai, lồng ghép có hiệu quả giữa các chương trình, dự án, theo đúng tiến độ, kế hoạch. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là một số dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Covid-19, bạch hầu và một số dịch bệnh theo mùa; tổ chức điều tra, giám sát, khoanh vùng, cách ly và phát hiện, sớm điều trị không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO